Tin tức hôm nay

Tin tức

Đà Nẵng thưởng 2 đơn vị có thành tích ngăn chặn điểm nóng COVID-19

Đà Nẵng đã thưởng UBND quận Sơn Trà và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố đã nhanh chóng khống chế ổ dịch tại khu Công nghiệp An Đồn. Đặc biệt, CDC Đà Nẵng lần đầu tiên đáp ứng năng lực xét nghiệm thần tốc 22.000 mẫu/ngày.

Ngày 14/5, ông nguyễn văn quảng, bí thư thành ủy đà nẵng đến thăm, động viên cán bộ, công chức, viên chức quận sơn trà và trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tp đà nẵng đã nhanh chóng khống chế ổ dịch tại khu công nghiệp an đồn. đặc biệt, cdc đà nẵng lần đầu tiên đáp ứng năng lực xét nghiệm 22.000 mẫu/ngày. dịp này, lãnh đạo thành phố đà nẵng thưởng mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng khen thưởng 2 đơn vị, địa phương “thần tốc” ngăn chặn điểm nóng COVID-19 tại KCN An Đồn

Bí thư thành ủy đà nẵng cho rằng, sơn trà là điểm nóng về dịch covid-19 trên địa bàn thành phố. khi xảy ra tình huống phức tạp, phát hiện ca dương tính với virus sars-cov-2 trong khu công nghiệp (kcn) an đồn, lãnh đạo quận sơn trà đã nhanh chóng triển khai lực lượng tham gia dập dịch.

Trong thời gian ngắn, cả hệ thống chính trị ở quận sơn trà đã vào cuộc sớm khoanh vùng, lực lượng y tế vào cuộc một cách quyết liệt, sớm kiểm soát được tình hình. theo đó, tạm dừng hoạt động trung tâm y tế quận sơn trà để sàng lọc, đánh giá nguy cơ; tổ chức phong tỏa kcn an đồn và 4 cụm dân cư xung quanh. công tác truy vết, xét nghiệm cũng được đẩy nhanh tốc độ, những điều này đã giúp khống chế sớm ổ dịch tại kcn an đồn. những hành động kịp thời, có trách nhiệm và hiệu quả của địa phương đã đóng góp lớn đến nỗ lực và kết quả trong công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Tại cdc đà nẵng, qua cuộc chiến chống dịch này, cdc đà nẵng đã khẳng định được vai trò, năng lực trong công tác phòng chống dịch covid-19. đây cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai thành công việc xét nghiệm mẫu gộp 5, trở thành kinh nghiệm cho các địa phương khác. hiện nay, cdc đà nẵng đang triển khai xét nghiệm mẫu gộp 20. đáng chú ý, lần đầu tiên trong 24h ngày 12/5, cdc đà nẵng đã xét nghiệm gần 22.000 mẫu, đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, được bộ y tế đánh giá cao.

Cdc đà nẵng cũng đã tiếp tục duy trì tốc độ và phát huy những thành quả đạt được trong điều tra dịch tễ, truy vết, xét nghiệm; đồng thời có những sáng kiến, áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình thu thập, lấy mẫu và xét nghiệm. dịp này, bí thư thành ủy nguyễn văn quảng cùng phó chủ tịch thường trực ubnd thành phố hồ kỳ minh thưởng nóng cho ubnd quận sơn trà và cdc đà nẵng mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-Nang-Khen-thuong-nong-2-don-vi-dia-phuong-than-toc-ngan-chan-diem-nong-COVID-19-641270/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY