Tâm sự hôm nay

Đà Nẵng triển khai ứng dụng thẻ vé QR Code đi chợ phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19

(MangYTe) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, phường, xã yêu cầu tất cả các chợ trên địa bàn thành phố thực hiện quét mã thẻ vé QR Code đi chợ để kiểm soát, quản lý thông tin người ra, vào chợ.

Đà Nẵng thực hiện quét mã Thẻ vé QR Code đi chợ tại tất cả các chợ trên địa bàn thành phố.

Việc này nhằm bảo đảm tất cả người ra, vào chợ phải được lưu vết thông tin trên hệ thống thẻ vé điện tử của thành phố. các địa phương triển khai rà soát thông tin người dân trên địa bàn, bảo đảm mỗi hộ dân, người ở trọ (sinh viên, công nhân...) đều được cấp thẻ, vé qr code đi chợ có đầy đủ thông tin (tên, số điện thoại, địa chỉ nhà) để liên hệ khi cần thiết, phục vụ công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Đối với các siêu thị và một số chợ ít người (không yêu cầu giãn cách), trường hợp không quét Thẻ vé QR Code đi chợ thì phải triển khai quét QR Code khai báo y tế để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Ubnd tp đà nẵng cũng yêu cầu sở công thương và các địa phương chỉ đạo các chủ quản lý siêu thị, chợ triển khai sử dụng thông tin cảnh báo người nguy cơ qua kiểm soát quét qr code (người ho, sốt, tiếp xúc với người nghi nhiễm, đến cùng địa điểm/thời điểm với f0, f1) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, cũng như thông báo ngay với ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương để chỉ đạo xử lý.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng, trong ngày 6/8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 61 ca covid-19. trong đó, có 48 ca đã được cách ly, 10 ca trong khu phong tỏa và 3 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu.

Cảng cá Thọ Quang vẫn là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao khi ghi nhận thêm 54 ca mắc mới, gồm: 43 F1, 9 ca trong khu phong tỏa, 1 ca buôn bán cá tại chợ Hòa Khánh, 1 ca buôn bán cá tại chợ Khái Tây, phường Hòa Quý.

Như vậy, tính từ ngày 10/7 đến nay, TP Đà Nẵng đã ghi nhận 1.153 ca COVID-19.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-trien-khai-ung-dung-the-ve-qr-code-di-cho-phuc-vu-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-20210807093302041.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY