Tin tức hôm nay

Tin tức

Đà Nẵng yên ổn chúng tôi mới an tâm trở về!

Đó là những chia sẻ từ đáy lòng của những y bác sĩ trong đội phản ứng nhanh số 7 của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy xuất phát vào chiều 15/8 ra chi viện BV Hoà Vang- Đà Nẵng.

Bác sĩ (BS) CKII Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng khoa Thận nhân tạo của BV Chợ Rẫy thông tin : “Diễn biến dịch COVID-19 đang ngày càng phức tạp. Thông tin báo về cho biết tại BV Hoà Vang của Đà Nẵng đang điều trị cho khoảng hơn 30 bệnh nhân bị suy thận mạn giai đoạn cuối và bị nhiễm COVID-19 rất nặng. Do đó theo chỉ đạo của Giám đốc BV Chợ Rẫy, cử thêm nhóm phản ứng nhanh đội thứ 7 khẩn cấp ra hỗ trợ cho anh em đồng nghiệp tại Hoà Vang. Lực lượng ở nhà còn tương đối mỏng nhưng chúng tôi cố gắng”.

Được biết, cho tới nay BV chợ Rẫy đã cử 7 đội phản ứng nhanh ra hỗ trợ cho một số các BV tại Đà Nẵng nơi đang điều trị những bệnh nhân nặng nhất do nhiễm COVID-19. Tính thêm lực lượng được cử ra ngày 15/8 là đã có 19 người của BV Chợ Rẫy ra Đà Nẵng. Trong đó, 6 người ở khoa Thận nhân tạo.

BS CK II Nguyễn Minh Tuấn (thứ 2, từ phải qua) trao đổi với nhóm trước khi lên đường
Tạm biệt đồng nghiệp ở nhà trước khi lên xe ra Đà Nẵng
Tiến sĩ Nguyễn Văn Định – điều dưỡng trưởng khoa Thận nhân tạo của BV tham gia đợt công tác này, chia sẻ: “Sau 3 đợt ra trước của Khoa thì hôm nay chúng tôi nhận được lệnh Gíam đốc chi viện khẩn cấp nhân lực một lần nữa ra Đà Nẵng. Ngay khi nhận được lệnh, nhóm công tác đã chuẩn bị xong dụng cụ phương tiện cần và đủ để mang ra.

Số lượng bệnh nhân suy thận mạn kèm mắc bệnh COVID-19 đã tăng lên. Công tác trong khoa tại Chợ Rẫy còn rất nhiều nhưng tại Đà Nẵng, nơi có nhiều bệnh nhân nẵng đang rất cần chúng tôi. Đi biệt phái như này cũng khá áp lực vì không biết ngày nào về, khi nào dịch ngoài đó lui thì chúng tôi mới có thể bàn giao lại công việc cho anh chị em ngoài BV Đà Nẵng mà về”.

BS Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Chọ Rẫy bàn giao trang thiết bị cho nhóm công tác

Bác sĩ Hà Văn Trưởng là nhân viên trong khoa Thận nhân tạo cũng chia sẻ: Tôi vừa nhận lệnh trưa nay và nhanh chóng gọi điện cho gia đình, thu xếp việc nhà là lên đường. Tôi rất vui vì Ban lãnh đạo đã tin tưởng và cử tôi đi ra hỗ trợ cho tâm dịch Đà Nẵng. Một cơn đại dịch toàn cầu đang không chỉ đe doạ sự sống của người dân ta mà của cả thế giới thì bằng suy nghĩ của mình, làm được việc gì tốt nhất cho bệnh nhân thì làm. Ra đó với mục đích làm sao góp sức mình hỗ trợ cho đồng nghiệp chữa trị cho bệnh nhân qua được cơn khó khăn nhất của bệnh tật khi mà vừa phải chống chọi bệnh nền vừa phải chống lại căn bệnh COVID-19 nguy hiểm, đó là trách nhiệm của mỗi người thầy Thu*c phải làm. Tôi hứa chưa hết dịch thì chưa về. Khi Đà Nẵng đã yên ổn thực sự thì chúng tôi mới yên tâm trở về thành phố”.

Với riêng điều dưỡng Nguyễn Ngọc Hiệp, nhân viên của khoa khi được hỏi suy nghĩ của mình ra sao khi được điều lên đường làm nhiệm vụ này, anh đã phát biểu dứt khoát như thế này: “Tôi Nguyễn Ngọc Hiệp là nhân viên của khoa Thận nhân tạo Chợ Rẫy. Xin lấy hành động để trả lời với tất cả bà con thể hiện trách nhiệm của người thầy Thu*c trong bối cảnh cả nước đang chống dịch COVID-19. Tôi chỉ biết nói rằng, tính mạng, sức khoẻ của nhân dân đang bị đe doạ bởi bệnh dịch, vậy chúng ta hãy hành động. “hành động và hành động!”.

Huyền Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-Nang-yen-on-chung-toi-moi-an-tam-tro-ve-607496/)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Với bệnh nhân bị suy thận, bên cạnh việc chạy thận hằng tuần, cách chọn thực phẩm để ăn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY