Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Da nát tan vì tin vào lọ serum cả tá công dụng, bác sĩ đưa ra lời khuyên cần kíp nhất lúc này

Nhìn ảnh làn da của cô nàng này, ai cũng cảm thấy... xót.

Dịp cuối năm, các chị em ai cũng mong muốn được làm đẹp cho làn da và mái tóc. Cũng bởi nhu cầu này mà nhiều chị em đã mắc sai lầm tai hại khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Thực tế không có sản phẩm nào bôi lên mặt lại đạt hiệu quả nhanh được.

Mới đây trên một diễn đàn làm đẹp, chủ tài khoản T.M.D chia sẻ: "Thực sự em bất lực lắm rồi. Bữa nghe chị bán mỹ phẩm nói nào thì cam kết bán mỹ phẩm chính hãng, sạch mụn 100%. Vậy mà giờ nhìn mặt em như thế này đây".

Hình ảnh da mặt bong tróc, sần từng mảng khiến ai nhìn cũng xót.

Có thể thấy, gương mặt của cô gái đang không nhẵn mịn mà sần sùi bong tróc từng mảng. Theo lời cô gái, có nghe lời người thân "rót mật vào tai" mà sử dụng 1 loại mỹ phẩm được cam kết chính hãng giúp sạch mụn và kèm cả tá công dụng khác.

Với tình trạng da thế này, chúng tôi đã có trao đổi với chuyên gia: Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Phương Thảo để có thể đưa ra ý kiến chuyên môn và hướng giải quyết cho làn da này.

Bác sĩ có thể cho biết tình trạng da mặt của trường hợp này?

Hiện tại với tấm ảnh như thế này, để nhận định chính xác thì chúng ta cần hỏi thêm một số câu hỏi đối với bạn gái trẻ tuổi này, từ đó nhận định được đầy đủ thông tin. Tuy nhiên có thể thấy trên da mặt có lớp vảy da tương đối dày, dù không rõ bạn có đang sử dụng sản phẩm gì trên da khi chụp ảnh không nhưng có thể thấy bên dưới lớp vảy là lớp da rất non, mỏng và đỏ. Kèm theo những lời mô tả được đưa ra thì có thể xác định sơ bộ đây là một tình trạng viêm da tiếp xúc.

Tình trạng này xảy ra khi da tiếp xúc trực tiếp với tác nhân bên ngoài, ở đây rất có thể chính là loại mỹ phẩm trôi nổi "1 lọ đa công dụng thần thánh" mà Spa nọ hứa hẹn với bạn gái. Khi viêm da tiếp xúc xảy ra, da sẽ có nhiều triệu chứng khó chịu như ngứa, rát, đỏ, bong tróc. Nếu bong da nhiều lần không phục hồi kịp có thể dẫn đến giãn mao mạch, mỏng da, thậm chí teo da nếu như trong thành phần mỹ phẩm trôi nổi có chứa corticoid.

Với trường hợp này, việc cần làm nhất lúc này là gì?

Hiện tại, tuy tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng nếu trường hợp cần thiết, cấp bách bạn vẫn nên đến cơ sở y tế để thăm khám. Do đó, bác sĩ Thảo khuyên với tình trạng hiện tại của da, bạn nên tới bệnh viện Da liễu để được khám và làm xét nghiệm đầy đủ. Sau đó bác sĩ tại bệnh viện sẽ kê đơn, hướng dẫn bạn dùng Thu*c và chăm sóc da tại nhà nếu đủ điều kiện điều trị ngoại trú. Trường hợp này đã không còn có thể tự xử trí tại nhà, mà nên được giảm sát dưới ý kiến chăm sóc chuyên môn từ bác sĩ chuyên khoa.

Với hậu quả của việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc thế này, bác sĩ có lời khuyên gì cho các chị em?

Dù đã cảnh báo rất nhiều nhưng thật không may là vẫn có những trường hợp đáng tiếc như thế này xảy ra, bác sĩ sẽ đưa ra một vài lời khuyên cho chị em để chúng ta tránh được "tiền mất tật mang" như trên:

+ Không sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, những nhãn hiệu lạ không tìm thấy thông tin chính hãng. Mua hàng từ những điểm mua hàng uy tín, chính hãng, ưu tiên những sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch.

+ Không nóng vội làm đẹp để tin vào những lời hoa mỹ "thần thánh" hóa sản phẩm như: dùng một lọ hết sạch mụn, thâm, nám, tàn nhang… dùng 7 ngày thay làn da mới trắng hồng bật tông…

+ Nên có thói quen tìm hiểu kỹ thành phần sản phẩm cũng như nồng độ hoạt chất trước khi sử dụng trên da. Đồng thời trang bị những kiến thức skincare cơ bản để an tâm dưỡng da tại nhà.

Chúc các độc giả của aFamily luôn xinh đẹp !

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-nat-tan-vi-tin-vao-lo-serum-ca-ta-cong-dung-bac-si-dua-ra-loi-khuyen-can-kip-nhat-luc-nay-20211226103528067.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY