Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã tìm được người thứ 3 đi cùng BN1451 tại TP HCM

(MangYTe) – Sáng 29/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết 3 người đi cùng BN1451 về TP HCM cũng đã được tìm thấy. Trong đó 2 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Người thứ 3 đã được tìm thấy tại quận 9 vào đêm ngày 28/12 và đang đợi kết quả xét nghiệm.

Theo hcdc, nhóm 6 người nhập cảnh trái phép từ campuchia đã được tìm thấy. trong đó có bn1440, bn1451, 1 người được cách ly tại tỉnh đồng tháp, 3 người đi cùng bn1451 về tp hcm.

Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Sư Vạn Hạnh. 

Cơ quan chức năng đã truy vết được 27 trường hợp tiếp xúc gần với bn1451, trong đó 25 trường hợp có kết quả âm tính, 2 trường hợp đang đợi kết quả. người tài xế đã vận chuyển 6 người này nhập cảnh trái phép đã có kết quả âm tính lần 1. ngành y tế thành phố tiếp tục truy vết, khoanh vùng với những địa điểm mà bn1451 đã từng đến.

Tại cuộc họp của ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19, chủ tịch ubnd tp hcm nguyễn thành phong yêu cầu ubnd các quận - huyện quản lý chặt các địa bàn, nắm kỹ nơi ở các trường hợp nhập cảnh, phát huy vai trò cảnh sát khu vực, tổ dân phố, nhất là các gia đình có người nhập cảnh về địa phương để phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh covid-19.

Hiện nay, sở y tế tp hcm vẫn đang tập trung đẩy mạnh truy vết các đối tượng tiếp xúc các ca bệnh, kịp thời cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, thông báo khẩn cho người dân nơi bệnh nhân covid-19 đã đi qua, cùng với đó là đẩy nhanh kết quả xét nghiệm, đảm bảo có kết quả trong ngày, giảm áp lực tâm lý cho đối tượng có liên quan./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/da-tim-duoc-nguoi-thu-3-di-cung-bn1451-tai-tp-hcm-99604.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY