Giảm cân hôm nay

Đã tìm ra bí quyết ăn thoải mái vẫn giảm cân

Bạn muốn giảm cân

Ăn chỉ trong một khoảng thời gian tám giờ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân, thông tin trên Dailymail cho hay.

Hạn chế thời gian bạn ăn có thể đảo ngược bệnh béo phì và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2. Và nó thậm chí không quan trọng cho dù bạn có béo hay ăn thực phẩm có đường. Giới hạn 8 giờ dường như có tác dụng ngay cả khi bạn ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh.

Chuột được cho ăn một chế độ ăn giàu chất béo trong một khung thời gian tám giờ - ví dụ 9h sáng đến 5h chiều - khỏe mạnh hơn và gầy hơn so với những con chuột được ăn cùng số calo trong suốt cả ngày.

Ngay cả khi những con chuột béo phì áp dụng thời gian ăn uống như trên, chúng vẫn có thể giảm 5% trọng lượng cơ thể trong vòng một vài ngày - trong khi vẫn được hưởng cùng một lượng calo.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, thực hiện giờ ăn nghiêm ngặt cho phép cơ thể dự đoán khi nào nó sẽ ăn - có nghĩa là nó đã được chuẩn bị tốt hơn để đốt cháy calo. Việc cho phép cơ thể để dự đoán thời gian bữa ăn thường xuyên sẽ giúp nó đồng bộ hóa hệ thống tiêu hóa với các gene và protein, chuẩn bị để chế biến thức ăn. Nó cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng của vi khuẩn được tìm thấy trong ruột giúp kiểm soát sự trao đổi chất.

GS. Satchin Panda, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: "Hầu hết những lời khuyên đưa ra thường là phải thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn phải ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng nhiều người không thể thực hiện được chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, họ nên quản thời gian ăn uống nghiêm ngặt của mình, nếu họ không muốn tăng cân".

Nghiên cứu được thực hiện tại Viện Salk ở California (Mỹ) được công bố trên Tạp chí Metabolism Cell.

San San

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/da-tim-ra-bi-quyet-an-thoai-mai-van-giam-can-16158/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY