Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đại gia dược cam kết bán Thuốc Covid-19 phi lợi nhuận

Mỹ-Công ty dược phẩm Novartis sẽ không thu lợi nhuận của 15 loại Thuốc gốc điều trị Covid-19 cho các nước đang phát triển.

Tuyên bố được hãng đưa ra hôm qua. 15 loại Thuốc bao gồm kháng sinh, steroid dexamethasone, Thuốc trị suy tim, chống nấm, Thuốc giãn phế quản...

Giám đốc điều hành Novartis Global Health, Lutz Hegemann, cho biết chương trình này nhằm hỗ trợ hệ thống y tế chưa phát triển ở 79 nước trong danh sách thu nhập thấp và nghèo tại châu Phi, châu Á, Nam Mỹ và Đông Âu của Ngân hàng Thế giới, tránh tình trạng quá tải và khan hiếm.

Cam kết được thúc đẩy bởi tổ chức bác sĩ không biên giới, kêu gọi minh bạch hơn về giá Thuốc và tránh tình trạng trục lợi trong đại dịch.

"Chúng ta không nên đánh giá thấp sức ép từ Covid-19 đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe", Lutz Hegemann nói. Ông nhấn mạnh về hy vọng hợp tác với các cơ quan, tổ chức y tế, nhân đạo, tổ chức phi chính phủ của Novartis.

Hầu hết sản phẩm thương mại của hãng không được sử dụng nhiều để điều trị covid-19. tuy nhiên, Thuốc gốc sandoz là một trong những loại được các bác sĩ ưu tiên dành cho những người nhập viện.

"Novartis nên công bố giá vốn của các loại Thuốc này, cũng như mọi chi phí phục vụ cho nghiên cứu và phát triển, chi phí sản xuất Thuốc. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng các hãng dược khác cũng có động thái ‘không trục lợi’ tương tự đối với bất kỳ sản phẩm điều trị Covid-19 nào", một thành viên của Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết.

Trước đó, hãng dược gilead đã công bố Thuốc gốc remdesivir sẽ được bán với giá 520 usd mỗi lọ, tương đương 3.120 usd (hơn 71 triệu đồng) cho một liệu trình. đối với bệnh nhân mỹ có bảo hiểm y tế từ 4 cơ quan lớn của toàn liên bang, bao gồm quỹ cựu chiến binh, dịch vụ y tế cho thổ dân mỹ, bộ quốc phòng và lực lượng cảnh sát biển, giá Thuốc giảm còn 2.340 usd cho toàn bộ liệu trình, theo bộ y tế và dịch vụ dân sinh (hhs).

Tình trạng khan hiếm nguồn cung đã khiến giá Thuốc bị đẩy lên gấp 5, thậm chí gấp 7 lần ở các khu chợ đen tại ấn độ.

Thục Linh (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dai-gia-duoc-cam-ket-ban-thuoc-covid-19-phi-loi-nhuan-4131822.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Cần tôn trọng quyền tự định giá, cạnh tranh về giá của tổ chức, cá nhân kinh doanh Thuốc theo quy định của pháp luật. Bảo đảm công khai, minh bạch giá Thuốc khi lưu hành Thuốc trên thị trường...
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY