Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đài Loan xác nhận trường hợp Tu vong đầu tiên do virus Corona

(MangYTe) Một tài xế taxi tại Đài Loan đã Tu vong vì virus Corona, đánh dấu trường hợp Tu vong đầu tiên tại đảo này kể từ khi đại dịch bùng phát.

Bộ trưởng Y tế Chen Shih-chung cho biết người đàn ông trên, 61 tuổi, đã có tiền sử viêm gan B và tiểu đường. Hiện Đài Loan đang ghi nhận 20 trường hợp nhiễm COVID-19.

Người đàn ông trên chưa đi du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây. Được biết ông thường xuyên chở những du khách tới từ Hong Kong, Macau và Trung Quốc đại lục. Một người khác trong gia đình ông cũng được xác định nhiễm virus Corona.

Đây là trường hợp nhiễm từ người sang người đầu tiên tại Đài Loan. Hiện các nhà chức trách đang gấp rút tìm kiếm nguyên nhân mắc bệnh.

"Tới thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa thể thu thập được thông tin về việc ông đã tiếp xúc với những ai. Hiện quá trình điều tra đang được đẩy nhanh với hy vọng tìm được nguồn gốc nhiễm bệnh", ông Chen nói.

Từ tuần này, Đài Loan sẽ bắt đầu xét nghiệm tất cả các bệnh nhân có dấu hiệu giống với COVID-19 và đã đi du lịch trong thời gian gần đây.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dai-loan-xac-nhan-truong-hop-tu-vong-dau-tien-do-virus-corona-post73763.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY