Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đắk Lắk tạm dừng hoạt động phòng khám chuyên khoa tư nhân, truy tìm người trốn cách ly COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành y tế Đắk Lắk yêu cầu các phòng khám chuyên khoa tư nhân (Nội, Sản, Mắt, Răng Hàm Mặt,Tai Mũi Họng, Thẩm mỹ…) và các cơ sở dịch vụ y tế trên địa bàn tỉnh (Kính Thu*c, Dịch vụ thẩm mỹ, Chăm sóc sức khỏe tại nhà…) tạm dừng hoạt động kể từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Ngành y tế Đắk Lắk yêu cầu đối với các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn Đắk Lắk tổ chức khám chữa bệnh đúng thời gian quy định và đảm bảo các hoạt chống dịch COVID-19 theo các chỉ đạo của cơ quan quản lý.

Bên cạnh đó, phải cập nhật kế hoạch phòng chống dịch bệnh tại cơ sở phù hợp tình hình dịch bệnh thực tế trên địa bàn tỉnh theo đúng chức năng nhiệm vụ, năng lực thực tế tại cơ sở và đúng phân tuyến điều trị theo quy định. Lưu ý sẵn sàng phương án vận chuyển người bệnh đến cơ sở y tế được phân tuyến tiếp nhận cách ly, điều trị khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Diễn tập phòng, chống COVID-19 ở Đắk Lắk

Chủ động liên tục cập nhật, kịp thời phổ biến, tập huấn các kiến thức chuyên môn về chẩn đoán, cách ly, theo dõi sức khỏe, điều trị và giám sát phòng chống COVD-19 đến tất cả nhân viên tại cơ sở phụ trách được đăng tải tại website của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (link: https://kcb.vn/cap-nhat-cac-van-ban-ve-phong-chong-covid-19-trong-giai-doan-moi.html).

Liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19, đến chiều 5/4, toàn tỉnh Đắk Lắk còn cách ly trong các cơ sở y tế 18 trường hợp nghi ngờ nhiễm; Cách ly tập trung 7 trường hợp; Cách ly tại nhà và nơi cư trú 31 trường hợp.

Về vấn đề cách ly bắt buộc, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã thông báo đề nghị nhiều cơ quan phối hợp tìm kiếm ông Nguyễn Đình Tố (thường trú tại trú xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) để đưa về cách ly theo quy định. Báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, trong danh sách những người nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam từ ngày 7/3-24/3 có ông Nguyễn Đình Tố. Tuy nhiên, ông Tố cố tình không khai báo y tế.

Ngày 01/4, Trung tâm y tế huyện Buôn Đôn có báo cáo khẩn cấp cho biết: Ngày 31/3, Cán bộ Trung tâm y tế cùng chính quyền địa phương đến tận nhà ông Tố ở xã Tân Hòa để vận động đi khai báo y tế và cách ly nhưng ông Tố vòng vo và nói chỉ ở Bình Dương rồi về Đắk Lắk chứ không phải từ nước ngoài về. Đến chiều cùng ngày thì không còn thấy ông Tố có mặt ở nơi cư trú.

Hà Văn Đạo

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e8b3f31f8ec6ebb12616bd2)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY