Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đăk Nông- không lơ là và sẵn sàng ứng phó với COVID -19

Ngay từ những ngày đầu khi có dịch bùng phát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã sớm bám sát các hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh Đắk Nông để thiết lập hệ thống tổ chức và xây dựng các giải pháp phòng chống dịch trong bệnh viện.

Từ tháng 6/2020 bệnh viện đa khoa tỉnh đắk nông được chọn là một trong các bệnh viện triển khai dự án “hỗ trợ ứng phó với đại dịch covid-19 trong bệnh viện” do tổ chức phát triển y tế việt nam (haivn), phối hợp với bệnh viện nhi trung ương và hội kiểm soát nhiễm khuẩn tp. hồ chí minh tổ chức.

Nơi sàng lọc và khao báo y tế của bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Nông/ Ảnh: Bùi Hà

nơi sàng lọc và khao báo y tế của bệnh viện đa khoa tỉnh đăk nông ảnh: bùi hà

Trong khuôn khổ dự án, các  thực hành ứng phó với dịch covid-19 tại bệnh viện đã được tăng cường triển khai theo hướng bài bản, bám sát với tình hình thực tế của bệnh viện.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 của bệnh viện đã được củng cố dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện và sự tham gia của các khoa chuyên môn và các phòng chức năng.

Trong ban chỉ đạo được phân thành tiểu ban chuyên môn – chủ yếu do các khoa chuyên môn đảm trách, tiểu ban hậu cần – chủ yếu do các phòng ban chức năng chịu trách nhiệm.

Nhờ đó việc triển khai các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và các chỉ đạo của cấp trên đã được thực hiện hiệu quả  bám sát với tình hình thực tế.

Bệnh viện đã tổ chức hệ thống sàng lọc, khai báo y tế cho các đối tượng đến bệnh viện và người lao động của bệnh viện thông qua hệ thống mạng nội bộ. đó bệnh việ nhanh chóng cập nhật và quản lý được đối tượng khai báo, thông tin khai báo hàng ngày.

Kết quả khai báo, sàng lọc được sử dụng để triển khai các giải pháp cách ly, phòng ngừa, phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện.

Khi dịch COVID-19 bùng phát giai đoạn 2, Bệnh viện đã triển khai đơn vị tiếp nhận, điều trị COVID-19 tại Bệnh xá Bộ công an tỉnh.

Các chuyên gia kỹ thuật của dự án “hỗ trợ ứng phó với đại dịch covid-19 trong bệnh viện” đã đánh giá đơn vị này đạt các tiêu chuẩn cho một đơn vị cách ly, điều trị bệnh nhân covid-19 bao gồm,  bố trí luồng tiếp đón, phòng chờ, nơi khám sàng lọc, nơi lấy mẫu xét nghiệm, buồng cách ly…điều kiện thông khí đảm đối với một khu vực cách ly.

Với sự tư vấn của các chuyên gia kỹ thuật của hội kiểm soát nhiễm khuẩn tp. hồ chí minh và bệnh viện nhi trung ương, bệnh viện đa khoa tỉnh đăk nông sẽ tập trung bổ sung các quy trình, hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật, phân công rõ vai trò trách nhiệm của các thành viên ban chỉ đạo, hoàn thiện các điều kiện về cơ sơ vật chất, phương tiện, tăng cường công tác đào tạo, giám sát… đảm bảo giữ vững tiêu chí là bệnh viện an toàn và sẵn sàng ứng phó với dịch covid-19 trong tình hình mới.

Bùi Hà

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f6541dcf8ec6e38212a24f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY