Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y tế các tỉnh ven biển chủ động ứng phó với bão MAYSAK

Trước thông tin về cơn bão MAYSAK xuất hiện, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế các địa phương trong vùng ảnh hưởng bão chủ động đảm bảo công tác y tế trong mưa bão
Trước thông tin về cơn bão maysak xuất hiện, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế các địa phương trong vùng ảnh hưởng bão chủ động đảm bảo công tác y tế trong mưa bão

Chiều ngày 3/4, Bộ Y tế đã có công điện số 268/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi; Các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung đề nghị chủ động triển khai công tác ứng phó với bão maysak

Công điện của Bộ Y tế do TS Nguyễn Xuân Trường- Chánh Văn phòng Bộ ký nêu rõ, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (tin phát lúc 14h30), cho biết, hồi 14 giờ ngày 03/4 vị trí tâm bão maysak ở vào khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 129,9 độ Kinh Đông, cách đảo Lu Dông (Philippin) khoảng 910km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 13 giờ ngày 04/4, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 124,9 độ Kinh Đông cách đảo Lu Dông (Philippin) khoảng 360km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (tức là từ 89 đến 117 km một giờ), giật cấp 13, cấp 14.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão maysak có hiệu quả, thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 01/CĐ-TW hồi 10h30 ngày 03/4/2015 của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai – Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; Bộ Y tế yêu cầu: Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các Đơn vị trực thuộc Bộ Y tế theo dõi sát diễn biến của bão maysak; chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của bão, triển khai các phương án 4 tại chỗ, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa, bão gây ra.

Chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số Thu*c, hóa chất phòng chống lụt bão...và tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh.

Về phía các đơn vị trực thuộc Bộ, Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cơ số Thu*c, hoá chất, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi mưa, bão xảy ra

Bản tin cảnh báo gió mạnh, sóng lớn của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW phát hồi 15.30' ngày 4/3 cho biết: Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển nên ở vịnh Bắc Bộ đêm qua và ngày hôm nay (03/04) đã quan trắc được gió Nam mạnh 12 – 13 m/s (cấp 6), có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Dự báo đêm nay và ngày mai (04/04), ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 1.75 – 2.75 mét. Biển động mạnh.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã ra Công điện khẩn phòng chống cơn bão maysak gần biển Đông.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão maysak gần biển Đông , Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ:

- Theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh.

- Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng cứu khi có yêu cầu.

- Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-y-te-cac-tinh-ven-bien-chu-dong-ung-pho-voi-bao-maysak-8195.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY