Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đảm bảo cung ứng Thuốc protamine trong phẫu thuật tim - lồng ngực

Cục Quản lý Dược vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc đảm bảo cung ứng Thuốc protamine trong phẫu thuật tim- lồng ngực.

Theo đó, cục Quản lý Dược đã cấp phép nhập khẩu Thuốc tiêm chứa protamine để sử dụng cho mục đích cấp cứu theo đề nghị của các cơ sở khám chữa bệnh cho các cơ sở nhập khẩu sau: Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1, công ty Cổ phần Dược TW3, công ty cổ phần XNK Y tế TP HCM, công ty cổ phần Dược phẩm ECO.

Theo báo cáo của các cơ sở nhập khẩu, từ đầu năm 2020 đến nay, một số lô hàng Thuốc protamine đã được nhập khẩu về Việt Nam, cụ thể như sau:

STT

Công ty

Số lượng nhập

Thời điểm nhập

Số lượng còn tại kho *

Ghi chú

1

Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC 1

(Địa chỉ: 87 phố Nguyễn Văn Trỗi, quận Thanh Xuân, Hà Nội)

3.000 lọ

06/03/2020

1.695 lọ

Hàng tại kho của cơ sở nhập khẩu sẵn sàng để cung ứng cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

2

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Y tế TP. HCM

(Địa chỉ: 181 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM)

5.000 lọ

04/03/2020

276 lọ

(*) Ghi chú: Theo báo cáo của các cơ sở nhập khẩu (tính đến ngày 23/04/2020)

Theo thông tin từ các cơ sở nhập khẩu, mặc dù số lượng Thuốc protamine đã được cấp phép nhập khẩu là theo đúng số lượng dự trù từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có nhu cầu; tuy nhiên số lượng Thuốc protamine nhập khẩu vào Việt Nam sắp tới vẫn có thể thiếu nếu nhu cầu sử dụng thực tế trong điều trị tăng hơn so với số lượng dự trù hiện tại. Lý do chính của việc này là do protamine là Thuốc chuyên khoa, chỉ sử dụng trong quy trình phẫu thuật tim - lồng ngực với nhu cầu không nhiều. Vì vậy, nhà sản xuất thường chỉ sản xuất sau khi có đơn đặt hàng từ các cơ sở khác. Trong khi đó, các cơ sở nhập khẩu của Việt Nam sau khi nhận được dự trù từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu thì mới đặt hàng với nhà cung cấp Thuốc nước ngoài. Do đó, có thể có khoảng thời gian thiếu Thuốc tạm thời khi cơ sở nhập khẩu của Việt Nam đặt hàng nhưng các nhà cung cấp Thuốc nước ngoài không còn đủ hàng dự trữ để cung ứng theo yêu cầu cho thị trường Việt Nam; đồng thời, nếu chờ để chờ sản xuất thêm thì cũng mất thời gian khá dài (khoảng vài tháng).

Do đây là mặt hàng không thể thiếu trong quy trình phẫu thuật tim - lồng ngực, vì vậy, để đảm bảo kịp thời, cung ứng đủ Thuốc cho nhu cầu sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị:

-Các Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn có nhu cầu sử dụng Thuốc Protamine: Chủ động liên hệ kịp thời với các đơn vị nhập khẩu Thuốc protamine nói trên để đặt hàng, mua sắm kịp thời; mỗi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chủ động tiến hành công tác dự trữ Thuốc, trong đó ngoài số lượng sử dụng theo nhu cầu, cần phải có một số lượng tồn kho dự trữ Thuốc protamine ngoài nhu cầu thường xuyên để đề phòng khi có nhu cầu đột biến hoặc gặp trục trặc trong cung ứng Thuốc; chủ động lập kế hoạch dự trù mua sắm Thuốc kịp thời với các cơ sở nhập khẩu Thuốc.

- Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ có nhu cầu sử dụng Thuốc Protamine: Chủ động liên hệ kịp thời với các đơn vị nhập khẩu Thuốc protamine nói trên để đặt hàng, mua sắm kịp thời; chủ động tiến hành công tác dự trữ Thuốc, trong đó ngoài số lượng sử dụng theo nhu cầu, các cơ sở khám, chữa bệnh cần phải có một số lượng tồn kho dự trữ Thuốc protamine ngoài nhu cầu thường xuyên để đề phòng khi có nhu cầu đột biến hoặc gặp trục trặc trong cung ứng Thuốc; chủ động lập kế hoạch dự trù mua sắm Thuốc kịp thời với các cơ sở nhập khẩu Thuốc.

-Các cơ sở nhập khẩu Thuốc Protamine: Trước mắt, ưu tiên cung ứng Thuốc cho các Đơn vị có Công văn đề nghị cung ứng Thuốc protamine nói trên và cho các Đơn vị có báo cáo thiếu Thuốc protamine khác (nếu có); có trách nhiệm tổng hợp toàn bộ các dự trù của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để lập kế hoạch và ký hợp đồng sớm với cơ sở sản xuất, cơ sở cung ứng Thuốc nước ngoài nhằm đảm bảo các cơ sở này có thể chủ động trong việc sản xuất, cung ứng Thuốc kịp thời cho thị trường Việt Nam, tránh thiếu Thuốc do ký hợp đồng muộn.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị thông báo về Cục Quản lý Dược để được giải quyết theo quy định.

Việt Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dam-bao-cung-ung-thuoc-protamine-trong-phau-thuat-tim-long-nguc-n173374.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY