Giảm cân hôm nay

Dấm táo - thần dược giúp giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết

Mặc dù không thể chỉ sử dụng giấm táo để giảm cân mà không kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và việc tập thể dục điều độ, nhưng chắc chắn dấm táo có thể thúc đẩy những nỗ lực đã thực hiện và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Giấm táo là chất có rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe, nó có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim, thậm chí là ung thư. Nó có thể làm sạch nhiễm trùng da và đôi khi nó còn được sử dụng để làm chất tẩy rửa trong gia đình.

Hơn nữa, giấm táo cũng rất có ích trong việc giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Mặc dù không thể chỉ sử dụng giấm táo để giảm cân mà không kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và việc tập thể dục thể thao điều độ, nhưng chắc chắn dấm táo có thể thúc đẩy những nỗ lực đã thực hiện và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Các axit axetic trong giấm táo có liên quan đến hiệu quả giảm cân đáng kinh ngạc. Dưới đây là những lý do thực sự bạn có thể tin tưởng rằng giấm táo sẽ giúp bạn thon thả và cải thiện sức khỏe toàn diện.

1. Đốt cháy chất béo và giảm chất béo được tích trữ

Giấm táo có chứa axit axetic giúp bạn đốt cháy chất béo. Thậm chí nó còn làm tốt hơn thế bởi có thể làm giảm xu hướng cơ thể tích trữ chất béo. Một nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy, những người tham gia ăn một hoặc hai muỗng canh giấm táo mỗi ngày đều giảm cân cũng như giảm tỷ lệ mỡ.

Những người tham gia được sử dụng hai muỗng canh có hiệu quả cao hơn những người chỉ uống một muỗng, trong khi những người dùng giả dược được phát hiện tăng trung bình vài cân.

2. Ngăn chặn cảm giác ngon miệng, thèm ăn

Chúng ta đều biết rằng thèm ăn là kẻ thù của những người ăn kiêng. Bộ não của bạn có thể cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng thực phẩm giàu chất béo và đường. Nhưng uống một ít giấm táo trong bữa ăn có thể ức chế các trung tâm trong não kiểm soát sự thèm ăn.

Mặt khác, giấm táo còn làm chậm tốc độ thức ăn rời khỏi dạ dày. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và có thể chống lại sự thèm ăn giữa các bữa ăn tốt hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người dùng giấm táo sẽ ăn ít hơn khoảng 200-275 calo trong suốt cả ngày.

3. Cải thiện sự trao đổi chất

Trao đổi chất là quá trình cơ thể chuyển đổi các thức ăn, đồ uống đã được dung nạp vào cơ thể thành năng lượng. Trong quá trình sinh hóa phức tạp này, calo trong thực phẩm và đồ uống được kết hợp với oxy để giải phóng năng lượng mà cơ thể cần.

Các axit axetic có trong giấm táo giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Sự trao đổi chất của cơ thể càng cao càng đốt cháy nhiều calo và càng dễ giảm cân.

4. Làm giảm cholesterol

Giấm táo cũng mang lại những lợi ích khác có thể giúp bạn duy trì động lực trong việc ăn kiêng để giảm cân. Một trong số đó là nó có tác dụng làm giảm cholesterol LDL xấu và tăng cholesterol HDL tốt. Theo nghiên cứu, nó cũng đã được chứng minh là cải thiện mức chất béo trung tính nguy hiểm.

Những người đang cố gắng giảm cân sẽ cảm tháy vui mừng khi biết rằng sự dụng giấm táo vào chế độ ăn uống giảm cân có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn cùng một lúc.

5. Giúp giảm huyết áp

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng giấm táo thường xuyên có thể làm giảm huyết áp của bạn. Nếu bạn đang thực hiện chế độ luyện tập nghiêm ngặt để giảm cân, giấm táo có tác dụng hỗ trợ rất tốt việc đảm bảo sức khỏe khi luyện tập gắng sức.

Bạn cần tập thể dục để giảm cân, nhưng cũng cần phải đảm bảo ở mức độ phù hợp để bảo vệ cho tim. Giấm táo có thể giúp bạn giảm cân, điều này đã làm giảm gánh nặng cho tim, cộng với khả năng làm giảm huyết áp giúp bạn có thể tăng cường độ tập luyện để giảm cân nhanh hơn.

6. Cải thiện lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu và giảm cân được diễn ra trong một vòng luẩn quẩn. Khi bạn tăng cân, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 tăng lên vì nó có liên quan đến tình trạng kháng insulin. Một khi cơ thể đã kháng insulin, thực sự sẽ rất khó khăn để giảm thêm cân. Tuy nhiên, giảm cân là điều bạn phải làm để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thêm giấm táo vào bữa ăn sẽ làm giảm lượng đường trong máu và insulin thường được tạo ra bởi carbohydrate trong thực phẩm. Các nghiên cứu đã được thực hiện với những người mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 cho thấy, những người tham gia dùng giấm táo trong bữa ăn, độ nhạy insulin của họ được cải thiện lên tới 34%. Những bệnh nhân tiểu đường uống một ít giấm táo với một bữa ăn nhẹ giàu protein vào buổi tối đã giảm hai lần lượng đường trong máu của họ.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dam-tao--than-duoc-giup-giam-can-hieu-qua-khong-phai-ai-cung-biet-29287/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY