Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đàm Thu Trang khoe con gái nhún nhảy nhìn cực yêu, nhưng nhiều người lại lo lắng, sợ bé bị chân vòng kiềng vì một chi tiết

Clip Suchin đang chơi đùa trên chiếc xích đu nhún nhảy khiến nhiều người thích thú vì quá dễ thương nhưng không ít người cũng tỏ ra lo lắng.

Mới đó mà cô bé suchin nhà cường đô la và đàm thu trang đã sắp được 5 tháng tuổi. qua những hình ảnh mà vợ chồng "đại gia phố núi" chia sẻ trên mạng xã hội, ai cũng cảm nhận được sự thay đổi của suchin qua từng ngày. hiện tại cô bé đã lớn bổng, có thể nửa nằm nửa ngồi trên ghế để ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. đặc biệt mới đây, đàm thu trang còn tiết lộ đoạn clip suchin đang chơi đùa trên chiếc xích đu nhún nhảy tập đi.

Trong đoạn clip này, suchin đang ngồi trong dây đai của một chiếc xích đu nhún nhảy tập đi đặt trong nhà, chân của cô bé liên tục chuyển động trên sàn nhà. hình ảnh dễ thương của suchin khiến nhiều người vô cùng thích thú và dành lời khen cho tiểu công chúa nhà cường đô la.

Cô bé suchin gần 5 tháng tuổi nhún nhảy cực yêu khiến nhiều người thích thú "thả tim".

Suchin hiện đã được gần 5 tháng tuổi, rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Tuy nhiên, không ít người cũng tỏ ra lo lắng với trò chơi này của suchin. được biết, chiếc xích đu nhún nhảy tập đi mà suchin đang chơi là một sản phẩm hỗ trợ cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên chuyển động, làm các động tác như: tập đi, nhún lơ lửng, dạo bước trên không, giữ thăng bằng, chuyển hướng đung đưa... tạo tiền để cho bé tập thể dục, hoạt động độc lập... ngoài ra, chiếc xích đu nhún nhảy tập đi này còn được giới thiệu là giúp trẻ phát triển cả về thể chất và trí tuệ.

Vậy nhưng theo trang smartparent (singapore), các loại dây đai tập đi được thiết kế với một chỗ ngồi ở dưới và dây treo phía trên, dây treo này có thể buộc được vào một cái khung (tương tự xích đu nhún nhảy tập đi) hoặc được người lớn cầm để hỗ trợ bé tập đi. nhờ vậy, chân của bé có thể được chống hoặc nhún nhảy dưới sàn nhà trông khá vui nhộn. song thực tế, dụng cụ này lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sự phát triển của trẻ.

Nguyên nhân là bởi dây đai có thể giúp bé nhún nhảy, nên bé sẽ quen với việc chỉ dùng ngón chân để tạo đà nhún. Điều này làm chậm quá trình tập đi bằng cả bàn chân, khiến chân trẻ bị vòng kiềng. Ngoài ra, trục trặc với các thiết bị khung giá đỡ không chắc chắn hoặc chính cha mẹ sẽ làm cho trẻ bị ngã rơi ra ngoài gây nguy hiểm.

Đàm Thu Trang khoe con gái nhún nhảy nhìn cực yêu, nhưng nhiều người lại lo lắng, sợ bé bị chân vòng kiềng vì một chi tiết - Ảnh 3.

Bài tập phù hợp cho trẻ 5-6 tháng tuổi

- Bài tập cho bé vận động chân tay trong nước: Khi con đi tắm, mẹ hãy giữ cho bé nằm ngửa, hoặc nằm sấp để vận động tay, chân trong nước. Mẹ cũng có thể đặt một quả bóng trong chậu và giữ cho bé lấy chân đạp bóng. Các động tác này giúp tay, chân của bé linh hoạt hơn và giúp bẽ lẫy nhanh và dễ dàng hơn.

- Động tác gập bụng cho bé tập ngồi: Mẹ để bé nằm ngửa, dùng tay đỡ đầu và lưng bé rồi kéo con sát về phía mẹ. Tập đi tập lại động tác này trong ngày sẽ giúp bé sớm biết ngồi.

- Tập ngồi và dùng tay với đồ: Mẹ để con ngồi trong lòng, hơi cách người mẹ một chút. Một tay mẹ giữ bé chắc chắn, tay còn lại cầm món đồ chơi di chuyển các hướng phía trước để bé với theo lấy đồ.

- Để con tập lật mình thoải mái: Mẹ hãy chuẩn bị cho con một tấm thảm thật sạch sẽ. Đặt tấm thảm trên một mặt phẳng rộng rãi, chú ý không để bé trên giường cao vì nếu bé biết lật thành thạo sẽ rất nguy hiểm.

Mẹ để một món đồ chơi có tiếng chuông hoặc tiếng nhạc để kích thích bé trườn, với đồ chơi. Mẹ cũng có thể giữ đồ chơi và di chuyển các hướng để con xoay người, di chuyển thân mình càng nhiều càng tốt.

- Tập trườn: Mẹ đặt con nằm sấp, cầm 2 bàn chân bé, để 2 gót chân vào lòng bàn tay mẹ và đẩy đùi bé tiến lên phía trước và bé sẽ nhích dần lên. Động tác này giúp bé hình thành cảm giác trườn là như thế nào.

Đàm Thu Trang khoe con gái nhún nhảy nhìn cực yêu, nhưng nhiều người lại lo lắng, sợ bé bị chân vòng kiềng vì một chi tiết - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dam-thu-trang-khoe-con-gai-nhun-nhay-nhin-cuc-yeu-nhung-nhieu-nguoi-lai-lo-lang-so-be-bi-chan-vong-kieng-vi-mot-chi-tiet-20210102162611085.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY