Sức khỏe Giới tính hôm nay

Đàn ông sợ khô, chị em sợ yếu

Mãn kinh, mãn dục... là những từ không chỉ phụ nữ mà đàn ông khi bước vào tuổi xế chiều đều không muốn chấp nhận. Đó là sự xuống dốc, chưa đến chợ đã hết tiền.

Chị em “yêu” trong đau đớn

Dù lấy chồng kém mình 5 tuổi, song chị M.H. (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc trọn vẹn. Nhưng rồi khi bước sang tuổi 45, chị mệt mỏi với việc “phục vụ” chồng.

Tìm đến một trung tâm tư vấn sức khỏe và tư vấn tâm lý, chị nức nở chia sẻ, càng ngày chị càng thấy chán nản, đau đớn mỗi khi chồng đòi hỏi... Chồng còn trẻ, vẫn sung sức nên luôn bắt vợ chiều, cộng với mọi tư thế lạ khiến chị sợ hãi. Thời gian đầu, chị cắn răng chịu đựng cho xong chuyện, nhưng khi bắt đầu bước vào tuổi mãn kinh trong tình trạng “khô hạn” chị bỗng thấy đau đớn, ghê sợ mỗi khi chồng động vào người.

Trường hợp chị L.H. (quận Cầu Giấy) còn thảm hại hơn. Chồng không hề thông cảm khi thấy vợ lơ là việc "phục vụ" nên nảy sinh ghen tuông, rồi bạo hành vợ. Chịu không nổi, chị L.H. đã đề nghị ly dị. Điều chị không ngờ nhất là ông chồng ký đơn ngay và chỉ vài tháng sau đã đưa một cô gái khác về ở cùng.

Theo thống kê từ các trung tâm tư vấn sức khỏe T*nh d*c, hiện nay, rất nhiều phụ nữ bắt đầu tiền mãn kinh đều có tâm lý “né” chuyện T*nh d*c. Theo BS Lê Thúy Tươi, buồng trứng của phụ nữ bắt đầu hoạt động và bài tiết hormone khi cô gái dậy thì, đến chừng 45 tuổi thì nó già nua, hoạt động cầm chừng và khoảng 48-50 thì teo lại, thoái hóa, không tiết hormone nữa khiến nhu cầu T*nh d*c giảm sút. Nhiều chị em đã chấp nhận ngủ riêng, làm lơ cho chồng “ăn phở” vì không thể chiều chồng.

Một nhược điểm mà nhiều mắc phải đó là an phận mà không tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ vì xấu hổ, tự ti. Thường những chị “điện, nước” đều cúp được bác sĩ khám và cho dùng hormone thay thế, hoặc được khuyên dùng các chất bôi trơn để dễ dàng hơn khi làm “chuyện ấy”.

50 tuổi đã trở thành “thái giám”

Không chỉ mà nhiều đấng mày râu cũng phải đối mặt với việc suy giảm "sức chiến đấu" khi bước vào tuổi 45-50. Anh M.K. (Hải Phòng) lấy vợ kém hơn chục tuổi lúc nào cũng phơi phới. Yêu chồng nên chị này đòi hỏi chồng mỗi đêm. Anh K. do công việc luôn căng thẳng cùng với tuổi đã 50 nên cứ đêm xuống là anh lại tìm mọi lý do để đi ngủ sau vợ.

Sau nhiều lần “cậu nhỏ” không thể "chào cờ", cô vợ giận dỗi ra mặt. Đúng như anh lo ngại, chỉ sau đó không lâu, anh phát hiện vợ cặp bồ với một thanh niên trẻ, khỏe. Sợ con cái bị ảnh hưởng, sợ lộ lý do chồng kém cỏi khiến vợ ngoại tình nên anh này đã “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Theo TS.BS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, thông thường, nam giới ở tuổi từ 15-18, có người đến 20 tuổi, đỉnh của nội tiết tố quyết định T*nh d*c Testosterone) đạt điểm cực. Nhưng đến tuổi 40, nam giới bắt đầu suy giảm Testosterone và đến tuổi 50 nó sẽ giảm xuống một nửa. Tức là khoảng 50% ở lứa tuổi 50 bắt đầu có dấu hiệu rõ ràng về suy giảm T*nh d*c. Đó là một quy luật tự nhiên ở con người.

Theo các bác sĩ nam khoa, rất sợ bị nói là yếu, chỉ đến khi tình trạng nguy cấp không làm được việc gì thì mới tìm đến bác sĩ, khi đó khó có thể cứu vãn. Ngày nay, sự tiến bộ của y khoa có thể giúp các quý ông làm chậm lại tình trạng mãn dục bằng các liệu pháp thay thế testosterone hoặc có những sự trợ giúp cải thiện khác.

Theo Hoa Long - Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dan-ong-so-kho-chi-em-so-yeu-n199859.html)

Tin cùng nội dung

  • Nấm hương là thức ăn lý tưởng cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, trẻ em suy dinh dưỡng. Nấm hương còn là một gia vị vàng cho người yếu S*nh l*.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Sự nhạy cảm, kích cỡ và độ cương cứng của “cậu nhỏ” không những là chỉ báo về sức khỏe T*nh d*c mà còn dấu hiệu sức khỏe chung của cơ thể.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Khá nhiều đàn ông trên thế giới phải chịu đựng nhiều điều lo lắng khiến họ khó duy trì được cuộc sống chăn gối thường xuyên.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY