Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Đang cách ly COVID-19, một phụ nữ Tu vong do mắc sốt rét

Theo TS. BS Nguyễn Quang Thiều, Phó viện trưởng Viện Sốt rét - Côn trùng - Ký sinh trùng Trung ương, người phụ nữ này có nhiều bệnh nền và qua đời do mắc bệnh sốt rét.
dang cach ly covid 19 mot phu nu tu vong do mac sot ret Bạc Liêu: Kỷ luật 3 công an trong vụ người bán hàng rong vào khu cách ly COVID-19
dang cach ly covid 19 mot phu nu tu vong do mac sot ret Quảng Nam: Sẵn sàng đỡ đẻ cho bà bầu tại khu cách ly COVID-19
dang cach ly covid 19 mot phu nu tu vong do mac sot ret
Chính sách cách ly, giãn cách xã hội của Việt Nam được đánh giá cao

Ts. bs nguyễn quang thiều, phó viện trưởng sốt rét - côn trùng - ký sinh trùng trung ương, ngày 29/5 cho hay một phụ nữ (38 tuổi, quê đồng hới) đã đột ngột Tu vong ở khu cách ly do mắc bệnh sốt rét - báo zing.vn đưa tin.

Được biết, người phụ nữ này định cư ở lào nhiều năm và trở về việt nam vào tháng 3. ngay khi về nước, người này được cách ly tập trung covid-19 tại quảng bình và bất ngờ qua đời hôm 30/3.

Theo ts thiều, kết quả điều tra của các chuyên gia viện sốt rét - côn trùng - ký sinh trùng quy nhơn cho thấy có ký sinh trùng sốt rét trong máu của người phụ nữ. do đó, nguyên nhân Tu vong được xác định là mắc sốt rét.

Phó viện trưởng sốt rét - côn trùng - ký sinh trùng trung ương cũng cho biết người phụ nữ này có nhiều bệnh nền, đã điều trị ở lào và thái lan, nhưng tình trạng không thuyên giảm.

Sốt rét lây nhiễm qua con đường muỗi đốt với triệu chứng điển hình là rét run, sốt nóng, toát mồ hôi. bệnh có thể diễn biến rất nhanh chóng, gây tổn thương não trực tiếp, khiến người bệnh Tu vong chỉ trong vòng vài giờ hoặc vài ngày. tỷ lệ Tu vong do sốt rét ác tính khoảng 10%.

Hiện, sốt rét vẫn còn diễn biến phức tạp ở một số tỉnh như gia lai, phú yên, bình phước, đắk lắk, bình thuận, lâm đồng, đắk nông, quảng trị, lai châu khi số ca mắc tăng cao so với năm 2018. mục tiêu của việt nam trong năm nay là giảm tỷ lệ mắc, Tu vong do sốt rét và công nhận thêm 10 tỉnh, thành phố đủ điều kiện thanh toán bệnh - ts thiều thông tin thêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/dang-cach-ly-covid-19-mot-phu-nu-tu-vong-do-mac-sot-ret-109464.html)

Tin cùng nội dung

  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY