Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đang cách ly Covid-19, sản phụ sinh em bé nặng 3,1kg

(MangYTe) - Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, bênh viện này vừa mổ đẻ cho sản phụ đang bị cách ly do theo dõi Covid-19. Ca mổ đẻ thành công và em bé chào đời với cân nặng 3,1kg.

Bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, TP HN cho biết, sáng nay (5/3), bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho một thai phụ đang trong thời gian theo dõi cách ly 14 ngày.

Các bác sĩ đang thực hiện ca mổ đẻ 
Em bé chào đời khỏe mạnh 

Đó là sản phụ N.T.H, 21 tuổi, quê quán, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Chị H từ Hàn Quốc nhập cảnh về ngày 27/2/2020, mang thai tuần 39, đang được theo dõi sức khoẻ tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Bệnh viện đã huy động kíp mổ bao gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế do Bác sĩ Ck2 Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Giám đốc bệnh viện và Bác sĩ CK1 Phạm Mạnh Tiến, trưởng Khoa Sản đứng đầu, đã tiến hành mổ đẻ cho sản phụ tại bệnh viện, áp dụng đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

Ca mổ đẻ thành công, bé gái chào đời nặng 3.100gram. Sức khoẻ của mẹ và bé tốt.

CÔ GIÁO ĐI Ý VỀ SỐT, HO, TỨC NGỰC CHO KẾT QUẢ ÂM TÍNH VỚI COVID-19

Cũng vào chiều 4/3, tại cuộc giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HN, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thông tin về 1 trường hợp sốt, ho, tức ngực phải nhập viện, có tiền sử đi từ Ý về. Đó là cô giáo 39 tuổi ở Bắc Từ Liêm, đi theo đoàn hội thảo gồm 30 người do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Italia từ ngày 22 đến 26/2, đến nay có triệu chứng sốt, ho, tức ngực hiện nay (ngày 4/3) đưa vào bệnh viện kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Theo thông tin từ giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm của cô giáo này âm tính.

 

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/dang-cach-ly-covid-19-san-phu-sinh-em-be-nang-3-1kg-84123.html)

Tin cùng nội dung

  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY