Kinh tế xã hội hôm nay

Đang cách ly, nam thanh niên bịa chuyện không được điều trị khi bị thương

Đang được cách ly tập trung, nam thanh niên lên mạng xã hội “bịa chuyện” mình không được điều trị khi bị thương.

Ngày 4/4, Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã làm rõ vụ việc một đối tượng đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu vực ở Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Ngô Xuân Đ. tại cơ quan chức năng.

Cụ thể, vào khoảng 22h55’ ngày 31/3, Ngô Xuân Đ (SN 1992, trú tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình, đăng 2 hình ảnh và nội dung đi kèm: “Lời cầu cứu tên tôi là Ngô xuân Đ., hiện tại tôi đang ở khu cách ly Hương Sơn, Sơn Tây. Tôi bị 5, 6 đối tượng đánh tôi vào sáng ngày 31/3. Hiện tại sức khỏe tôi đang còn yếu, cả ngày này chưa ăn được miếng cơm nào và hiện tại tôi rất tức ngực và khó thở, đầu thì đau ê ẩm và không biết chống chọi được đến bao lâu. Ở đây không có một viên Thu*c hay nước cồn gì cả nên mình thấy rất hoang mang kính mong các cấp ngành có thẩm quyền cho em được về Bệnh viện Hương Khê để điều trị lời cầu xin tha thiết mong các bạn chia sẻ cho mình với”. Sau khi đăng nội dung và hình ảnh trên đã có rất nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng xác định, Ngô Xuân Đ. là người đang được cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ở Khu cách ly cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn). Ngày 31/3, giữa Đ và một số đối tượng xẩy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời giải quyết.

Đ. đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo và đầy đủ. Làm việc với cơ quan công an, Ngô Xuân Đ. khai nhận: Do bản thân mong muốn được về Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để cách ly điều trị cho gần nhà nên đã đăng tin sai sự thật chứ không vì mục đích trách móc thái độ chăm sóc cứu chữa của các y, bác sỹ ở khu cách ly tại khu vực cổng B. Đ. hứa sẽ không tái phạm những vi phạm trên khi tham gia mạng xã hội.

Hiện Ngô Xuân Đ. đã gỡ bỏ, đăng tin cải chính và xin lỗi trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, việc đăng các nội dung nói trên của Ngô Xuân Đ. là hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật, gây dư luận hoang mang, ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn).

Công an huyện Hương Sơn tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dang-cach-ly-nam-thanh-nien-bia-chuyen-khong-duoc-dieu-tri-khi-bi-thuong-20200404220957627.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY