Giảm cân hôm nay

Đang giảm cân mà không biết sử dụng lá bạc hà thì quả là lãng phí

Lá bạc hà  là loại cây có mùi thơm, không chỉ được sử dụng trong nấu ăn mà loại cây này còn được dùng cho mục đích y học vì các đặc tính tuyệt vời. Hơn nữa, đây còn là nguyên liệu giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân của bạn.

Lá bạc hà có hàm lượng calo thấp. Do chứa nhiều chất xơ nên thảo dược này có thể giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu, giảm lượng cholesterol cao và hạn chế nguy cơ tăng cân, béo phì. Tiêu thụ bạc hà cũng có thể giúp kích thích các enzym tiêu hóa và chuyển đổi hàm lượng chất béo thành năng lượng có thể sử dụng được, do đó ngăn ngừa sự tích tụ thêm chất béo trong cơ thể.

Lượng calo thấp và lượng chất xơ tốt trong lá bạc hà đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân (Ảnh: freepik)

Lá bạc hà và giảm cân

Lượng calo thấp và lượng chất xơ tốt trong lá bạc hà đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Lá bạc hà cũng chứa nhiều đặc tính chống viêm cùng với một số lợi ích sức khỏe của nó.

Người ta đã nói rằng tiêu thụ lá bạc hà có thể giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh. Vậy lá bạc hà hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Ít calo: Như đã nói ở trên, lá bạc hà chứa ít calo và không góp phần làm tăng cân khi tiêu thụ.

Tăng cường trao đổi chất: Tiêu thụ bạc hà có thể giúp kích thích các enzym tiêu hóa, cải thiện sự hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu từ thức ăn. Khi các chất dinh dưỡng được hấp thụ về cơ bản, sự trao đổi chất của bạn sẽ được cải thiện một cách tự nhiên. Và quá trình trao đổi chất nhanh hơn sẽ hỗ trợ giảm cân.

Thúc đẩy tiêu hóa: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ lá bạc hà có thể giúp tiêu hóa tốt hơn. Chính hợp chất menthol hoạt tính trong lá bạc hà có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Điều này giúp giảm cân vì hệ tiêu hóa kém có thể hạn chế quá trình giảm cân.

Cách sử dụng lá bạc hà để giảm cân

Dưới đây là các cách sử dụng lá bạc hà hoặc công thức lá bạc hà dưới đây để giảm cân.

1. Trà bạc hà

Để làm trà bạc hà, bạn có thể sử dụng lá bạc hà khô hoặc lá tươi. Trong trường hợp trà bạc hà tươi, hãy lấy một vài lá bạc hà tươi cho vào nước và đun sôi một lúc và ngâm trong một phút. Lọc bỏ lá và uống. Trong trường hợp trà lá bạc hà khô, hãy lấy một vài lá bạc hà khô vào nước đun sôi và ngâm trong khoảng 10 phút. Lọc bỏ lá và uống. Các nghiên cứu cho rằng bạn có thể uống 2-3 tách trà bạc hà mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

2. Nước ép bạc hà

Uống nước ép bạc hà vào sáng sớm rất tốt cho quá trình giảm cân (Ảnh: freepik)

Lấy một năm lá bạc hà và các loại rau mùi khác. Cho chúng vào máy xay cùng với một cốc nước và một chút muối đen và hạt tiêu. Trộn đều tất cả các thành phần. Vắt nửa quả chanh và dùng để uống sáng sớm.

3. Thêm bạc hà vào thức ăn

Lấy một vài lá bạc hà tươi, thêm nó vào món salad yêu thích của bạn. Nó không chỉ ngăn ngừa đầy bụng mà còn hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, chúng ta cần tránh thức ăn béo và thức ăn nhiều dầu mỡ giàu calo.

Mặc dù sử dụng lá bạc hà có thể giúp hỗ trợ hành trình giảm cân của bạn, nhưng tập thể dục thường xuyên, một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng và đi bộ nửa giờ mỗi ngày là điều bắt buộc nếu bạn đang muốn giảm cân

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dang-giam-can-ma-khong-biet-su-dung-la-bac-ha-thi-qua-la-lang-phi-30598/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY