Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đang uống cà phê với bạn thì bất ngờ cảm thấy ép tim, choáng váng, bác sĩ phải làm liệt tim cứu người đàn ông

Người đàn ông xay xẩm, chóng mặt, bị ép tim khi đang uống cà phê nên bị nhầm lẫn là say cà phê. Tuy nhiên sau đó khi được đưa vào bệnh viện, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân suýt ch*t vì căn bệnh rất nguy hiểm ở tim.

Đó là trường hợp của ông N.V.Q. (sinh năm 1964) vừa được can thiệp phẫu thuật cứu mạng kịp thời tại Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM).

Trước đó, ông q. đang ngồi

Theo các Khi vỡ, u có thể trôi theo dòng máu đến các cơ quan khác của cơ thể làm tắc mạch máu như tắc mạch chi, tắc mạch nội tạng, tắc dòng máu qua van 2 lá gây nhồi máu cơ tim, đột tử.

Đặc biệt nếu khối u chạy lên não sẽ gây tắc mạch máu não còn gọi là tai biến mạch máu não hay đột quỵ với nguy cơ tàn tật và Tu vong cao.

ThS.BS Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Lồng ngực mạch máu cho biết, đây là trường hợp thứ 2 được ghi nhận có tổn thương nhu mô não tại BV.

So với trường hợp đầu tiên, trường hợp này bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng còn tỉnh táo. Do đó để tránh những diến tiến nặng, khoa Nội Thần kinh đã hội chẩn khẩn với Khoa Lồng ngực – Mạch máu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh để đề ra phương án chữa trị cho tốt nhất cho người bệnh.

Các ban lãnh đạo khoa nhận định đây là một trường hợp nặng cần phải lên lịch mổ cắt bỏ u nhầy nhĩ trái khẩn cấp.

Các Theo bác sĩ, đến nay vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân gây bệnh cụ thể mặc dù khoảng 10% mắc bệnh là do yếu tố di truyền. Nữ giới có nguy cơ mắc u nhầy nhĩ trái cao gấp 2 lần so với nam giới.

Thông thường bệnh chỉ được phát hiện khi đã có biến chứng hoặc được phát hiện tình cờ qua siêu âm, kiểm tra khám tổng quát.

Chính vì vậy người dân cần phải khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm, để lại hậu quả khó lường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-uong-ca-phe-voi-ban-thi-bat-ngo-cam-thay-ep-tim-choang-vang-bac-si-phai-lam-liet-tim-cuu-nguoi-dan-ong-20201013092952814.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.