Giảm cân hôm nay

Đánh tan mỡ bụng cứng đầu với 5 loại trà từ các gia vị quen thuộc

Gia vị đã được biết đến để thúc đẩy giảm cân. Nhưng càng bất ngờ hơn, uống 5 loại trà gia vị này có thể đốt cháy mỡ bụng cứng đầu của bạn.

Nếu bạn đang cố gắng làm tất cả những gì có thể để đốt cháy mỡ bụng, thì các loại trà từ các loại gia vị có thể là người bạn tốt nhất trong hành trình này.

Trà bên cạnh cung cấp một số lợi thế về sức khỏe, các loại trà cũng hữu ích trong việc đốt cháy mỡ bụng nếu bạn thêm một vài loại gia vị vào chúng.

Các loại gia vị xứng đáng có một vị trí trong chế độ ăn uống của bạn.

Gia vị có hữu ích trong việc giảm cân không?

Gia vị có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo những cách tuyệt vời! Chúng có thể góp phần đáng kể vào việc duy trì sức khỏe đường ruột của bạn và có thể tăng cường sự trao đổi chất để giúp bạn giảm cân. Trên thực tế, ngoài việc được sử dụng trong nấu nướng, gia vị còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm và hương thơm. Tất cả là do gia vị bao gồm chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho việc duy trì sức khỏe của con người.

Theo Chuyên gia dinh dưỡng Divya Gopal, Bệnh viện Motherhood, Banashankari, Bengaluru, “Một thực tế nổi tiếng là một số công thức trà giúp giảm mỡ bụng và giảm cân. Nhưng nếu bạn đang phải vật lộn với cân nặng, việc thêm gia vị vào trà có thể giúp bạn rất nhiều”.

Dưới đây là một số công thức trà sẽ giúp bạn giảm cân:

1. Trà nghệ và bạc hà

Cho nước, một nhúm nghệ và một vài lá bạc hà vào một cốc rưỡi nước và đun sôi. Sau khi tắt bếp, dùng ấm với mật ong để tạo vị ngọt. Lá bạc hà có nhiều chất xơ và cực kỳ ít calo, nghệ có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn mạnh giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu và viêm nhiễm. Kết hợp với nhau, các thành phần này có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng.

2. Trà gừng

Với hương vị thơm ngon và nhiều ưu điểm, gừng là loại gia vị phổ biến nhất để thêm vào trà. Nó hỗ trợ giảm viêm và hệ thống miễn dịch được duy trì mạnh mẽ nhờ các đặc tính kháng khuẩn và kháng khuẩn. Cho gừng, nghệ và lá húng quế và nước vào nồi, đun sôi trong 10 phút. Uống nóng. Chuyên gia Gopal giải thích, "Gừng là một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên và nó cũng giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định. Uống trà này hàng ngày để thấy kết quả tốt hơn".

3. Trà gia vị

Trà gia vị được tạo thành từ một số loại thảo mộc và gia vị. Để giảm cân, bạn hãy lấy hạt rau mùi, hạt thì là, hạt thìa là, quế và rang chín rồi xay nhỏ. Đun sôi một ít nước và cho bột gia vị vào đun sôi. Thêm nước chanh sau khi đã nguội và uống. Loại trà này có thể tăng cường insulin, kiểm soát lượng đường trong máu và tăng tốc độ trao đổi chất, tất cả đều góp phần giảm cân.

4. Trà quế

Quế là một thực phẩm nhà bếp yêu thích bơi vì những lý do chính đáng như đặc tính chống viêm và tiểu đường đều có trong nó. Do đó, nó có thể tăng cường độ nhạy insulin ở phụ nữ và giảm lượng đường và cholesterol trong máu. Nó hỗ trợ giảm cân vì nó làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Ngoài ra, nó có chất chống oxy hóa.

Từ giảm cân đến sức khỏe tim mạch, cách chế biến quế đơn giản này rất hữu ích cho bạn.

5. Trà hạt thì là

Thì là được biết đến với tác dụng giảm đau dạ dày, khó tiêu và tiêu chảy. Rang một ít hạt thì là trong nồi ở lửa nhỏ và thêm nước vào và đun sôi. Đậy nắp trong vài phút. Uống trà với một ít mật ong. Theo Gopal, loại trà này là một trong những cách tốt nhất để tăng cường trao đổi chất và giảm cân nhanh chóng.

Ngay cả khi bạn có thể không thích những loại trà có gia vị này, đừng quên rằng nỗ lực giảm cân có thể hoàn toàn vô ích trừ khi bạn ăn uống đúng cách và tập thể dục tốt. Trà gia vị hoặc bất kỳ chế độ ăn kiêng nào không thể thay thế cho một lối sống lành mạnh và toàn diện.

Xem thêm: 5 bí quyết cho con bú giúp giảm cân sau khi mang thai

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/danh-tan-mo-bung-cung-dau-voi-5-loai-tra-tu-cac-gia-vi-quen-thuoc-35644/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY