Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đau bụng kinh nặng có thể là dấu hiệu của cao huyết áp

Các nhà nghiên cứu đại học Massachusetts (Hoa Kỳ) đã tìm được mối liên hệ giữa việc bị hội chứng tiền kinh nguyệt (HCTKN) nặng và chứng cao huyết áp (CHA) ở phụ nữ.

Khi theo dõi gần 3.500 phụ nữ qua 20 năm, các nhà nghiên cứu nhận thấy 40% những phụ nữ bị HCTKN nặng có nguy cơ phát triển CHA sau này so với phụ nữ bị HCTKN ở mức vừa phải.

Triệu chứng của HCTKN không chỉ là những bất thường về tính khí mà còn gồm đau bụng, căng ngực, nhức đầu và trướng bụng. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cũng thấy rằng những phụ nữ bổ sung liều cao các vitamin B thiamine và riboflavin sẽ giảm được 25 – 30 % nguy cơ phát triển HCTKN.

Nghiên cứu viên chính, TS Elizatbeth Bertone-Johnson nói: “Đây là nghiên cứu dài lâu đầu tiên gợi ý HCTKN liên quan đến nguy cơ phát triển vấn đề sức khoẻ mạn tính sau này trong đời”. Nghiên cứu công bố trong tạp chí American Journal of Epidemiology này cũng cho thấy phụ nữ trẻ hơn 40 tuổi nếu bị HCTKN thì nguy cơ CHA của họ tăng gấp ba lần so với phụ nữ không bị. HCTKN nặng ảnh hưởng khoảng 8 – 15 % phụ nữ và TS Bertone-Johnson khuyên những phụ nữ có hội chứng này cần tầm soát CHA đều đặn.

Theo Châu Giang - Thế giới tiếp thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-bung-kinh-nang-co-the-la-dau-hieu-cua-cao-huyet-ap-n232321.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Theo khuyến cáo của các thầy Thuốc, Thuốc sủi có thể gây những tác dụng không mong muốn nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách.
  • Chào BS, tôi 54 tuổi bị cao huyết áp được nửa năm và bị đau bao tử mãn tính nên ngày nào cũng phải uống Thuốc, uống Thuốc nhiều lại đau bao tử.
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY