Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau đầu nhiều khi không uống Thuốc có sao không, BS ơi?

Đau đầu là bệnh phổ biến hiện nay với nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi chỉ là những cơn đau đầu thông thường, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần điều trị.

Xin chào Bác sĩ! Con năm nay 20tuổi, con bị đau đầu, con uống Thuốc Hapacol thì giảm, nhưng con không uống thìlại đau. Mong Bác sĩ cho con lời khuyên. Con xin chân thành cảm ơn!

(Lê XuânTài – Bình Thuận)


Ảnh minh họa

Chàobạn,

Đauđầu là bệnh phổ biến hiện nay với nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi chỉlà những cơn đau đầu thông thường, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần điềutrị cho đến những cơn đau đầu là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm đến tínhmạng như xuất huyết não, u não, phình mạch não,…

Trường hợp của bạn có thể nghĩđến nguyên nhân gây đau đầu là do chưa cân bằng giữa học tập, làm việc và nghỉngơi, giải trí. Trước hết bạn nên cố gắng giữ tinh thần thoải mái bằng cách cânbằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, giải trí, tránh thức khuya, thường xuyên luyệntập thể dục và có chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện tình trạng.

Tuynhiên, nếu cơn đau dai dẳng hoặc xuất hiện những biểu hiện bất thường như: đaudữ dội, đau đầu kèm buồn nôn, nôn, sốt cao, đau đầu kèm đau khối cơ vùng gáy,đau đầu kèm giảm hoặc mất thị lực, thính lực, đau đầu đáp ứng kém với điềutrị,... bạn cần ngay lập tức đến cơ sở y tế để được chẩn đoán nguyên nhân vàđiều trị kịp thời.

Thânmến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-dau-nhieu-khi-khong-uong-thuoc-co-sao-khong-bs-oi-n177166.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY