Giảm cân hôm nay

Dấu hiệu chắc chắn bạn có quá nhiều mỡ nội tạng, bạn nên làm gì để giảm bớt

Mỡ nội tạng - còn được gọi là mỡ bụng - xuất hiện và bám quanh bụng. Nó không chỉ là một vấn đề về vẻ ngoài. Mỡ nội tạng dư thừa không chỉ khiến vóc dáng không đẹp mà còn rút ngắn tuổi thọ của bạn.

Vậy làm thế nào để bạn biết rằng mình có quá nhiều chất béo nội tạng? Dưới đây là những gì bạn càn biết về mỡ nội tạng nguy hiểm.

1. Mỡ nội tạng là gì?

Có hai loại chất béo trong cơ thể. Lớp mỡ dưới da nằm dưới da, đó là loại bạn có thể dùng tay để véo. Mỡ nội tạng nằm sâu hơn, dưới cơ bụng. Các tế bào mỡ nội tạng tiết ra hormone, giống như các cơ quan khác như tuyến giáp và tuyến tụy. Hormone tiết ra từ mỡ nội tạng có tác động tiêu cực sâu rộng đến cơ thể.

Mỡ nội tạng - còn được gọi là mỡ bụng, xuất hiện và bám quanh bụng.

2. Tại sao béo bụng lại nguy hiểm?

Mỡ nội tạng là nguyên nhân chính gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Các hormone tiết ra bởi chất béo nội tạng được cho là nguyên nhân gây viêm khắp cơ thể. Những người có quá nhiều chất béo nội tạng có nguy cơ cao mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường, hen suyễn và sa sút trí tuệ và nhiều bệnh lý khác.

3. Dấu hiệu số 1 cho thấy bạn bị mỡ nội tạng

Các chuyên gia cho biết bạn có nhiều nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe do mỡ nội tạng nếu vòng eo của bạn lớn hơn 88 cm đối với phụ nữ và hơn 101 cm đối với nam giới. Cách đơn giản nhất để đánh giá mức độ mỡ nội tạng là sử dụng thước dây để đo vòng eo tại vị trí rốn.

4. Cách để loại bỏ mỡ nội tạng

Tập thể dục

Các chuyên gia nói rằng duy trì 30 phút tập thể dục nhịp điệu hàng ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ nội tạng một cách hiệu quả. Nếu bạn tăng bài tập của mình lên 60 phút mỗi ngày có thể đốt cháy tới 30% lượng mỡ bụng trong vòng 3 tháng.

Bên cạnh đó, việc tập luyện các bài tập sức mạnh như tập tạ cũng giúp đốt cháy mỡ nội tạng. Một đánh giá năm 2021 của các nghiên cứu cho thấy rằng tập luyện sức mạnh làm giảm hiệu quả chất béo nội tạng ở người lớn khỏe mạnh.

Các chuyên gia nói rằng duy trì 30 phút tập thể dục nhịp điệu hàng ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ nội tạng một cách hiệu quả.

Tránh một số loại thực phẩm

Các chuyên gia nói rằng carbs đơn giản và calo lỏng là những yếu tố chính góp phần tạo nên chất béo nội tạng. Nước ngọt, nước trái cây, sữa hạt, nước tăng lực,…bất cứ thứ gì có đường đều làm tăng mỡ xung quanh vùng bụng.

Carbs đơn giản cũng vậy, như những loại có trong thực phẩm chế biến cao và ngũ cốc tinh chế (bánh mì, bánh quy, bánh ngọt,…). Đổi ngũ cốc tinh chế và thực phẩm đã qua chế biến sang chế độ ăn nhiều thực phẩm toàn phần như trái cây, rau, chất béo lành mạnh và protein nạc.

Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ngủ từ 5 tiếng trở xuống mỗi đêm sẽ tích tụ nhiều mỡ nội tạng hơn đáng kể và những người trẻ ngủ hơn 8 tiếng mỗi đêm cũng có nhiều mỡ nội tạng hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ từ 7-9 giờ để có sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Hãy dùng thước dây để kiểm tra xem bạn có nhiều mỡ nội tạng hay không. Nếu có, hãy thực hiện ngay các bước để giảm mỡ nội tạng, tránh các bệnh mãn tính phát sinh.

Xem thêm: Trước nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập, mọi người cần ứng phó như thế nào?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dau-hieu-chac-chan-ban-co-qua-nhieu-mo-noi-tang-ban-nen-lam-gi-de-giam-bot-35456/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY