Giảm cân hôm nay

Dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm cơ thay vì giảm mỡ trong quá trình giảm cân

Giảm mỡ là việc cần làm trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nếu nhận thấy dấu hiệu giảm cơ thay vì giảm mỡ, bạn cần chú ý ngay để điều chỉnh kịp thời.

Giảm cân lành mạnh có nghĩa là giảm mỡ thừa khỏi cơ thể và xây dựng khối lượng cơ bắp chắc khỏe. Thay thế mỡ bằng cơ nạc giúp bạn trông săn chắc, khỏe mạnh hơn. Nhưng hành trình giảm cân phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ ăn uống đúng mức và tập thể dục.

Trong khi kết hợp hai yếu tố này được cho là giúp đốt cháy chất béo, hầu hết mọi người đều bắt đầu giảm khối lượng cơ khi thực hiện hành trình giảm cân. Điều này có nguy cơ dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

Nếu nhận thấy bạn đang giảm cơ mà không giảm mỡ, cần chú ý ngay để thay đổi kịp thời- (Ảnh: Timesofindia).

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ thay vì mỡ cần chú ý trong quá trình giảm cân.

1. Bạn đang giảm cân quá nhanh

Giảm mỡ là một nhiệm vụ cần thời gian trong khi giảm khối lượng cơ là một việc dễ dàng. Nếu bạn thấy khối lượng trên máy đo giảm xuống nhanh chóng, điều đó có nghĩa là bạn đang giảm khối lượng cơ thay vì chất béo.

Giảm cân nhanh chóng không bền vững và khả năng tăng lại số cân đã mất cũng cao hơn. Giảm mỡ luôn đòi hỏi nhiều thời gian hơn giảm trọng lượng nước và khối lượng cơ trong cơ thể.

2. Bạn luôn cảm thấy uể oải

Nếu bạn ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ đúng giờ và kiểm soát mức độ căng thẳng của mình thì không có lý do gì để bạn cảm thấy uể oải.

Nếu cảm thấy uể oải khi ăn uống lành mạnh và tập luyện đầy đủ, có gì đó không ổn trong việc tạo lập thói quen của bạn - (Ảnh: Timesofindia).

Nhưng ngay cả khi đã tuân theo thói quen lối sống lành mạnh, cần thiết để giảm cân, nếu bạn vẫn cảm thấy uể oải sau khi thực hiện các hoạt động hàng ngày thì có điều gì đó không ổn trong thói quen giảm béo của bạn. Bạn cần phải thực hiện những thay đổi cần thiết trong thời gian sớm nhất.

3. Bạn không giảm mỡ trong cơ thể

Động cơ chính của bất kỳ kế hoạch ăn kiêng giảm cân hiệu quả nào là đốt cháy chất béo. Khi tuân theo thói quen phù hợp, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi thành phần chất béo trong cơ thể trong vòng một tháng.

Nếu tỷ lệ mỡ cơ thể không thy đổi trong nhiều tháng, điều đó cho thấy rằng bạn đang giảm khối lượng cơ thay vì chất béo. Bạn có thể tính toán thành phần chất béo trong cơ thể bằng kẹp đo mỡ. Bước lên cân sẽ không cung cấp cho bạn con số chính xác về lượng mỡ mất đi.

4. Bạn đang có tâm trạng tồi tệ

Mất khối lượng cơ đồng nghĩa với việc mất năng lượng, do đó ảnh hưởng xấu đến tâm trạng. Các giai đoạn thay đổi tâm trạng, căng thẳng và cáu kỉnh sẽ tăng lên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu cảm thấy chóng mặt và cáu kỉnh. Đó là bởi vì bộ não cho tất cả các cơ trong cơ thể biết phải làm gì và không nên làm gì. Khi cơ thể mệt mỏi và năng lượng dự trữ thấp, não cũng sẽ không hoạt động hiệu quả và tâm trạng của bạn cũng sẽ sa sút.

Cơ thể của chúng ta không bị mất khối lượng cơ ngay từ đầu nếu chúng ta tuân thủ các phương pháp giảm cân một cách chính xác. Chỉ khi chúng ta ăn kiêng và tập luyện không đúng cách, cơ thể mới bắt đầu mất cơ.

Tuy nhiên, không khó để nói bạn đang giảm mỡ hay giảm khối lượng cơ. Khi đã xác định được các dấu hiệu, bạn sẽ dễ dàng thay đổi chế độ ăn uống để giảm cân hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Thực hư việc FDA khuyến cáo nên dùng đèn cực tím UVC để diệt COVID-19 trong nhà

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dau-hieu-cho-thay-ban-dang-giam-co-thay-vi-giam-mo-trong-qua-trinh-giam-can-32222/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY