Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu nhận biết làn da bạn bị thiếu nước

Bề mặt da thô ráp, da bóng nhờn, cháy nắng... là dấu hiệu cảnh báo làn da của bạn đang thiếu nước trầm trọng.

Bề mặt da thô ráp

Ảnh minh họa.

Da bạn có thể siêu trắng, có thể trước đó siêu mịn nhưng bỗng một ngày, bạn thấy mặt mình hơi ráp và sờ tay không có cảm giác mịn, nghĩa là chúng đang thiếu ẩm ở mức độ khá cao. Nguyên nhân có thể do serum đặc trị của bạn khiến da khô mất nước (như AHA, BHA, Retinol...), hoặc loại kem dưỡng ẩm của bạn không đủ mạnh để khóa ẩm. Giải pháp là hãy dưỡng da thường xuyên hơn, và bổ sung các loại mặt nạ dưỡng ẩm nếu cần.

Da bị bóng dầu và nhờn

Nhiều cô nàng thấy da mình bị bóng dầu, nghĩ là chúng đã thừa ẩm và bỏ bê công đoạn dưỡng. Đây là quan niệm sai lầm khá phổ biến. Thực ra, da bị bóng dầu nghĩa là chúng đang cực kỳ thiếu ẩm, và các lỗ chân lông đang phải hoạt động hết công suất, gây nên tình trạng mà chẳng cô nàng nào mong muốn. Hãy luôn dùng kem dưỡng ẩm ở cuối mỗi bước dưỡng da.

Da bị cháy nắng

Khi da không đủ độ ẩm, hệ quả sẽ là làn da trở nên mỏng manh, dễ tổn thương hơn bởi các tác động bên ngoài. khi chỉ đi dưới nắng một thời gian nắng mà làn da bạn trở nên bỏng rát như bị cháy nắng thì chính là lúc bạn biết rằng da mình đang thiếu nước, cần phải bổ sung độ ẩm để giúp da trở nên khỏe mạnh.

Quầng thâm dễ dàng xuất hiện hơn

Các quầng thâm xuất hiện nhiều dù bạn có ngủ đủ giấc cũng là hệ quả của một làn da thiếu nước. Thiếu nước đồng nghĩa với việc cơ thể không được bổ sung đủ khoáng chất, khiến cho các vết thâm dễ dàng xuất hiện hơn.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dau-hieu-nhan-biet-lan-da-ban-bi-thieu-nuoc-36517.html?fbclid=IwAR2BcW625p8L0R_TBHzxnAOr9bP8wdnibBw39q1SE9btAwIEsAIJOJOlN_U

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-nhan-biet-lan-da-ban-bi-thieu-nuoc/20210619111333490)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY