Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Dấu hiệu nhận biết sốt vi-rút ở người lớn

Sốt vi-rút ở người lớn có những triệu chứng sau đây:
Mệt mỏi

Đây là một trong những triệu chứng đặc hiệu nhất của sốt vi-rút ở người lớn. Vì sốt vi-rút gây mất cân bằng trong cơ thể nên người bệnh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi ngay sau khi nhiễm trùng xuất hiện.

Đau người

Do mệt mỏi và tăng thân nhiệt, những người bị sốt vi-rút bắt đầu bị đau người, đặc biệt là đau các cơ. Tình trạng đau kéo dài và khiến bệnh nhân cảm thấy không thoải mái.

Sốt

Đây là một trong những triệu chứng nổi bật nhất của sốt vi-rút ở người lớn. Khi nhiệt độ tăng cao là tình trạng nhiễm trùng nặng. Có khả năng sốt lên tới 40oC. Sốt cao không được xử trí có thể gây Tu vong.

Ho và chảy nước mũi

Vì nhiễm trùng gây ra cảm giác run lạnh, bệnh nhân bị ho và chảy nước mũi. Bệnh nhân cần sử dụng khăn tay và hạn chế tiếp xúc với người khác nếu không nhiễm trùng có thể lây lan nhanh chóng.

Nghẹt mũi

Đây là tình trạng đi kèm sau ho và sổ mũi, gây khó thở. Tình trạng này đòi hỏi phair dùng Thu*c nếu không có thể dẫn tới phổi bị xẹp. Đây là một trong những triệu chứng chính của sốt vi-rút ở người lớn cần được chăm sóc y tế.

Nhức đầu

Đây là ảnh hưởng đến sau sốt và đau cơ thể. Nhức đầu khiến bệnh nhân rất khó chịu. Sử dụng Thu*c có thể kiểm soát tình trạng này. Bệnh nhân cần tránh căng thẳng và nghỉ ngơi để giảm đau đầu.

Khó chịu trong mắt

Người bệnh có thể có cảm giác nóng rát và đôi khi cũng có thể đau trong nhãn cầu. Mắt đỏ, cảm giác rát sâu

Phát ban da

Vì sốt vi-rút gây ra bởi vi-rút, tình trạng phát ban da sẽ khá phổ biến. Trong một số trường hợp, ban da cũng phần nào gây kích ứng.

BS Cẩm Tú/Univadis

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-nhan-biet-sot-vi-rut-o-nguoi-lon-n116985.html)
Từ khóa: sot virut

Chủ đề liên quan:

người lớn ở người sot virut

Tin cùng nội dung

  • Ngoài nguyên nhân S*nh l*, hiện tượng điếc ở người già còn có liên quan đến việc ăn uống không hợp lý, nếu điều chỉnh có thể đề phòng được.
  • Khái thấu đàm ẩm (viêm phế quản) là bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi trong mùa lạnh. Nguyên nhân do phong hàn, phong nhiệt, khí táo xâm nhiễm gây ra.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY