Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Dầu ô liu có tác dụng điều trị nhiễm trùng tai không?

Bạn nên thử dùng dầu oliu chữa nhiễm trùng tai. Đây là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn. Đồng thời khả năng kháng khuẩn kháng viêm của dầu oliu khá tốt

không chỉ là loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tim, bệnh ung thư… mà còn là nguyên liệu điều trị nhiễm trùng tai được nhiều bệnh nhân áp dụng. bạn nên tìm hiểu để có thể tận dụng khả năng tuyệt vời của nguyên liệu này. 

Khả năng điều trị nhiễm trùng tai của dầu oliu

Trước khi tìm hiểu khả năng chữa nhiễm trùng tai, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ qua về hiệu quả của dầu oliu đối với việc loại bỏ ráy tai. theo nhiều nghiên cứu thì chỉ cần bôi dầu oliu lên tai trong vòng 6 tháng thì sẽ giúp ráy tai không bị bám quá chặt vào tai. nhờ đó mà việc loại bỏ cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Còn về khả năng điều trị nhiễm trùng tai là do dầu oliu có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn. nhờ đó mà loại bỏ được các vi khuẩn gây nhiễm trùng tai. do đây là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn, có thể sử dụng được cho trẻ em mà không sợ tác dụng phụ. chính vì vậy việc dùng dầu oliu chữa nhiễm trùng tai ngày càng được nhiều bệnh nhân áp dụng.

Cách sử dụng dầu oliu điều trị nhiễm trùng tai đúng cách

Mặc dù vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nhưng cũng khá nhiều bệnh nhân áp dụng nguyên liệu này và có sự cải thiện rõ rệt. hơn nữa đây là nguyên liệu tự nhiên nên cũng ít gây tác dụng phụ. vì vậy bạn có thể dùng dầu oliu điều trị nhiễm trùng tai ngay tại nhà.

Chú ý nên sử dụng dầu oliu ở nhiệt độ phòng, không nên dùng dầu quá nóng có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của tai.

Bạn có thể cho dầu oliu vào tai theo các bước như sau:

    Nằm nghiêng một bên, nhờ để phần tai bị tổn thương hướng lên trên.

Mỗi ngày áp dụng 2-3 lần. Trong khoảng 3 ngày thì bạn sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.

Việc sử dụng dầu oliu có thật sự an toàn

Mặc dù dầu oliu khá an toàn nhưng bạn cũng nên có vài biện pháp để phòng ngừa những trường hợp xấu có thể xảy ra. Chẳng hạn như:

    Không sử dụng dầu oliu hay bất cứ sản phẩm nào nếu bạn đang bị tổn thương mãng nhĩ. Để xác định được điều này thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Vì việc sử dụng các sản phẩm, kể các sản phẩm tự nhiên cũng có thể làm cho tình trạng tổn thương ngày càng trầm trọng hơn.

Một điều không thể không nhắc đến đó là việc lựa chọn dầu oliu. bạn cần phải đảm bảo được sự nguyên chất của dầu oliu mà bạn đang dùng, tránh mua phải hàng kém chất lượng. hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại dầu oliu có chất lượng và giá thành khá chênh lệch. chúng ta cần phải đảm bảo được nguồn gốc, chất lượng của dầu oliu rồi mới sử dụng. nhiều trường hợp dùng dầu kém chất lượng không những không điều trị được nhiễm trùng tai mà còn làm cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Bên cạnh việc áp dụng các bước điều trị nhiễm trùng tai bằng dầu oliu thường xuyên, người bệnh cũng nên chú ý xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt thật sự khoa học. có như vậy thì mới đảm bảo được chất lượng của việc điều trị bệnh.

Qua những gì chia sẻ có lẽ bạn đã hiểu về cách dùng dầu oliu chữa nhiễm trùng tai. nhưng xin lưu ý là cách này chỉ phù hợp với bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nhẹ. với những trường hợp nặng thì người bệnh nên nhờ sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dau-o-liu-co-tac-dung-dieu-tri-nhiem-trung-tai-khong)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY