Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đau tức ngực, thanh niên Hà Nội mọc khối u to như quả bóng gần phổi

- Bác sĩ phát hiện trong ngực nam thanh niên 24 tuổi có khối u kích cỡ lớn, chèn ép cả phổi và tĩnh mạch.

Sau mổ, bệnh nhân được theo dõi tình trạng sát sao, dùng kháng sinh, giảm đau, tập thở để tránh viêm phổi. Hiện tại, bệnh nhân đã hết đau ngực, sức khỏe hồi phục tốt.

Thanh niên mang khối u to như quả bóng gần phổi

Theo BS Thắng, u thần kinh có thể là u lành tính hoặc ác tính, chiếm khoảng 70 – 80% u vùng trung thất, có thể bắt nguồn từ rễ, dây thần kinh, hạch giao cảm. Với nam thanh niên nói trên, may mắn là u lành.

Khi mắc u thần kinh, nếu không được phát hiện, phẫu thuật loại bỏ kịp thời, u phát triển to sẽ gây hội chứng chèn ép như: Chèn vào tủy sống gây liệt, chèn vào nhu mô phổi gây mất diện tích thở...

Bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chứng như: Đau ngực, khó thở, ho ra máu, sụt cân, suy yếu cơ thể.

Nếu là khối u ác tính, nguy cơ di căn đến màng tim hoặc phổi đe dọa tính mạng của người bệnh.

BS Thắng khuyến cáo, người dân khi thấy có triệu chứng bất thường về hô hấp hoặc đau ở vùng ngực cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa ung bướu để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Khi mắc u thần kinh, các khối u kích thước dưới 5 cm phẫu thuật khá đơn giản, hầu như không ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Thúy Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/dau-tuc-nguc-thanh-nien-ha-noi-moc-khoi-u-to-nhu-qua-bong-gan-phoi-635578.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY