Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đây là 5 dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều đường, đừng chủ quan mà bỏ qua

Các món ngọt thường rất ngon và hấp dẫn nhưng tiêu thụ quá nhiều đường lại khiến sức khỏe của chúng ta xuống dốc rất nhanh. Nếu thấy những dấu hiệu này, rất có thể bạn đang ăn quá nhiều đường.

Tăng cân

Tăng cân, vòng eo ngấn mỡ một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của việc ăn quá nhiều đường. Bánh kẹo và các loại đồ ngọt rất dễ làm trọng lượng cơ thể bạn tăng lên khó kiểm soát.

Nguyên nhân là do lượng đường cao làm tăng sản xuất insulin lưu trữ chất béo dư thừa trong bụng.

Luôn cảm thấy thèm ăn đồ ngọt

Đường khiến những loại thức ăn được tiêu thụ rất nhanh khiến cơ thể cảm thấy đói dù bạn vừa mới ăn cách đó không lâu. Ngoài ra, thức ăn nhiều đường sẽ không làm bạn thấy no chúng không chứa chất dinh dưỡng hữu ích.

Trên thực tế, đường có thể xem là một chất gây nghiện. Bạn càng ăn sẽ càng có cảm giác thèm. Bởi đường được biết đến với nhiệm vụ giải phóng dopamine (một chất dẫn truyền thần kinh thuộc gia đình catecholamine và phenethylamine). Dopamine có tác dụng tương tự như những gì cảm thấy khi sử dụng thuốc gây nghiện.

Bộ não xem đồ ngọt là một phần thưởng. Khi bạn ăn nhiều đường, cơ thể bạn càng khao khát nó và tạo thành một chu kỳ luẩn quẩn.

Ảnh minh họa

Sâu răng

Chúng ta nói với trẻ nhỏ rằng ăn nhiều kẹo sẽ bị sâu răng. Và đó cũng chính là một biểu hiện của việc tiêu thụ nhiều đường.

Thường xuyên ăn đồ ngọt sẽcung cấp môi trường sinh sản tốt cho vi khuẩn trong khoang miệng. Sự xuất hiện của đường và vi khuẩn làm gia tăng các thành phần có tính axit trong khoang miệng, dẫn đến các bệnh về răng miệng, chẳng hạn như sâu răng.

Mọc nhiều mụn

Đồ ngọt làm tăng lượng đường trong máu và insulin nhanh chóng, từ đó làm tăng tiết androgen. Kích thích dasinh ra dầu và viêm, dẫn đến tình trạng nổi nhiều mụn.

Ngoài ra, thừa đường khiến bạn nhanh chóng lão hóa. Nạp quá nhiều đường sẽ sinh ra các hợp chất phá hủy collagen và elastin, làm da chảy xệ và nhiều nếp nhănhơn.

Đau cơ và khớp

Ăn nhiều đường có thể là thủ phạm dẫn đến viêm khớp. Vì khi protein hoặc chất béo trong cơ thể tương tác với đường, làm tăng các yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, và tất nhiên, không ngoại trừ chứng sưng viêm.

Bên cạnh đó,lượng đường cao trong các loại đồ ngọt cònlàm giảm hấp thu canxi trong cơ thể, làm xương khớp yếu đi.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/day-la-5-dau-hieu-canh-bao-ban-dang-an-qua-nhieu-duong-dung-chu-quan-ma-bo-qua-search/?id=232445

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/day-la-5-dau-hieu-canh-bao-ban-dang-an-qua-nhieu-duong-dung-chu-quan-ma-bo-qua/20221023030805837)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY