Giảm cân hôm nay

Đây là lịch trình giảm béo tốt nhất được công nhận trên toàn cầu

Giảm béo cũng cần chú ý đến thời gian, nếu thực hiện đúng cách, đúng thời điểm thì bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu.

Đây là bảng thời gian giảm mỡ, dành cho các bạn có nhu cầu giảm cân. Nếu bạn có thể làm theo lịch trình này, bạn có thể nhận được gấp đôi kết quả với một nửa nỗ lực.

6 – 8 giờ: Đi bộ + Ăn sáng

Uống một cốc nước ấm ngay sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể nhanh chóng bù nước, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc các bệnh như đột quỵ.

Lượng protein vào bữa sáng rất quan trọng để giảm béo. Đảm bảo lượng protein nạp vào ít nhất 20-35 gam, chọn trứng, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, bột whey protein và các nguồn protein bữa sáng chất lượng cao khác, không chỉ có thể giúp bạn ngăn ngừa sự cố cơ bắp, cải thiện quá trình trao đổi chất mà còn tăng cường cảm giác no.

Lượng protein vào bữa sáng rất quan trọng để giảm béo.

Khoảng thời gian này cũng thích hợp cho các bài tập thể dục buổi sáng cường độ thấp. Hoạt động thể chất tích cực trong vòng nửa giờ sau khi thức dậy có lợi cho việc đốt cháy chất béo, đi bộ giúp đánh thức cơ thể và tiêu hao chất béo hiệu quả.

7 – 9 giờ: Giờ uống nước

Uống 2 ly nước sau khi thức dậy không chỉ làm sạch ruột mà còn ngăn ngừa sỏi mật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nước khi ngủ dậy sẽ giảm cân dễ dàng hơn những người không uống.

10 – 11 giờ: Uống trà nóng để tăng cảm giác no

Cả hai trung tâm đói và khát của đại não đều nằm ở vùng dưới đồi, nếu nhầm tưởng khát với đói thì rất dễ ăn vặt và uống một tách trà nóng, không những có tác dụng làm dịu cơn khát mà còn tăng cảm giác no.

12 – 13 giờ: Bữa trưa bổ dưỡng

Uống 2 ly nước nửa giờ trước bữa trưa giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cảm giác no và giúp bạn ăn ít hơn. Bữa trưa nên giàu chất dinh dưỡng, bao gồm lương thực chủ yếu là rau củ và thực phẩm giàu đạm.

Giảm béo cũng cần chú ý đến thời gian, nếu thực hiện đúng cách, đúng thời điểm thì bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu.

Thực phẩm chủ yếu là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, chẳng hạn như yến mạch, gạo lứt, khoai lang và các loại ngũ cốc thô khác. Thực phẩm protein chủ yếu là thịt chất lượng cao như thịt gà, thịt bò, cá, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Không nên ăn quá nhiều thực phẩm chủ yếu vào bữa trưa vì sẽ làm tăng cảm giác buồn ngủ, ảnh hưởng đến học tập và làm việc buổi chiều. Bạn nên ăn nhiều protein hơn.

Sau khi ăn trưa, bạn nên vận động cơ và xương một cách thích hợp, chẳng hạn như đi bộ. Nếu tràn đầy năng lượng, bạn cũng có thể tập thể dục toàn thân trong 10-30 phút.

13 – 14 giờ: Ngủ một giấc ngắn

Thời gian nghỉ trưa tốt nhất là ngủ khoảng 20-30 phút, nó sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng, và quan trọng nhất là nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Người ta nói rằng chợp mắt vào buổi trưa có hiệu quả gấp bốn lần so với ngủ vào ban đêm, cách tốt nhất để nghỉ ngơi tất nhiên là chợp mắt, chỉ trong một thời gian ngắn. Không ngủ trong thời gian dài, ngủ trong thời gian dài không chỉ gây chóng mặt mà còn dẫn đến chất lượng giấc ngủ ban đêm giảm sút.

14 – 16 giờ: Trà chiều tốt cho sức khỏe

Một khẩu phần trái cây, bánh mì nguyên hạt,… Bữa trà chiều giúp bạn không quá đói để tránh ăn quá nhiều vào bữa tối.

16 – 20 giờ: Tập thể dục + ăn tối

Đừng nghĩ rằng phải bỏ bữa tối để giảm cân, thực đơn bữa tối cũng tương tự như bữa trưa, bạn cần ăn đủ rau củ. Nói chung, lượng rau nên gấp đôi lương thực chính.

Thời điểm này bạn cũng nên tập aerobic đẫm mồ hôi, lúc này hiệu quả thể lực tốt hơn so với lúc trước, cơ bắp có thể tăng 22%. Chỉ cần thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh và tập aerobic là đủ.

20 – 22 giờ: Uống một cốc sữa chua

Bản thân sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa và giảm béo. Uống sữa chua ít béo trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn nhanh đói mà còn giúp não tiết melatonin, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bản thân sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa và giảm béo.

21 -22 giờ: Tránh xa các sản phẩm điện tử

Sau 21 giờ, cố gắng tránh xa TV, máy tính, điện thoại di động và các thiết bị phát ra ánh sáng xanh khác, vì những thứ này rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể đọc sách hoặc nghe nhạc trước khi đi ngủ.

22 – 23 giờ: Sẵn sàng đi ngủ

Đi ngủ và thức dậy đều đặn mỗi ngày giúp duy trì chất lượng giấc ngủ cao hơn, không chỉ có lợi cho quá trình trao đổi chất của da mà còn là tiêu chí chính để duy trì cơ thể. Và nếu bạn gắn bó với nó trong một thời gian dài, nó cũng tốt cho chất lượng giấc ngủ của bạn.

Xem thêm: Không chỉ đường, đây là những kẻ thù không đội trời chung của bệnh nhân tiểu đường

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/day-la-lich-trinh-giam-beo-tot-nhat-duoc-cong-nhan-tren-toan-cau-36687/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY