Giảm cân hôm nay

Đây là lý do tại sao mỡ bụng được coi là dạng chất béo nguy hiểm nhất

Chất béo mỡ dư thừa trong cơ thể không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng bên ngoài mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của một người.

Có một số loại chất béo tồn tại trong cơ thể. Trong khi chất béo dưới da nằm ngay dưới da và được tìm thấy nhiều nhất ở các bộ phận cơ thể như hông và đùi, thì chất béo nội tạng được tìm thấy ở vùng bụng.

Cả nam giới và phụ nữ đều lưu trữ chất béo ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Trong khi phụ nữ được phát hiện có tỷ lệ phần trăm chất béo ở hông cao hơn, mỡ dưới da phổ biến ở phụ nữ trong khi mỡ nội tạng chủ yếu có ở nam giới và chất béo nội tạng khá nguy hiểm vì sự hiện diện của nó có liên quan đến các bệnh mãn tính như rối loạn tim mạch và tiểu đường.

Dưới đây là một số lý do tại sao chất béo nội tạng được coi là nguy hiểm hơn bất kỳ dạng chất béo nào khác được tìm thấy trong cơ thể.

1. Biến chứng chuyển hóa

Ở vùng xung quanh bụng, cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da đều được tìm thấy. Mặc dù cả hai dạng chất béo này đều đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các cơ quan, nhưng người ta đã phát hiện ra rằng quá nhiều chất béo nội tạng là một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với các bệnh như tiểu đường type 2, gan nhiễm mỡ và các bệnh về tim.

Cả nam giới và phụ nữ đều lưu trữ chất béo ở các bộ phận khác nhau của cơ thể.

2. Kháng insulin

Trong một cơ thể khỏe mạnh, các tế bào mỡ phát triển và có khả năng thu thập các tế bào bị viêm giúp giảm bớt tình trạng viêm và tự sửa chữa sau đó để thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của các tế bào trong cơ thể. Sự hiện diện của các mô mỡ quá mức sẽ cản trở tất cả các quá trình này và dẫn đến kháng insulin.

Khi các tế bào trong cơ, mỡ và gan không phản ứng tốt với insulin và không thể dễ dàng hấp thụ glucose từ máu, thì đó được gọi là kháng insulin. Kết quả là, tuyến tụy sẽ tạo ra nhiều insulin hơn để giúp glucose đi vào tế bào.

3. Thúc đẩy adipokines và gây viêm

Sự hiện diện của chất béo nội tạng trong cơ thể dẫn đến việc tiết ra adipokine với số lượng lớn hơn. Những hóa chất này kích hoạt tình trạng viêm và giải phóng nhiều axit béo hơn vào máu. Các tế bào mỡ hiện diện ở vùng bụng không cho phép sự lưu thông của các axit béo. Thay vào đó chúng lưu trữ các axit béo bên trong cơ thể vì vậy chúng có hại cho hoạt động tổng thể của cơ thể.

Vì mỡ tích tụ ở vùng bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, nên điều quan trọng cần lưu ý là bạn cần phải khắc phục những tác động tiêu cực của mỡ nội tạng quá mức. Tuy vậy bạn sẽ không cần thiết phải tập trung đặc biệt vào mỡ vùng bụng mà giảm mỡ từ bất kỳ vị trí nào trên cơ thể cũng đều hữu ích như nhau.

Thực hiện một lối sống lành mạnh, bao gồm một chế độ ăn uống cân bằng và một chế độ tập luyện thường xuyên sẽ giúp giảm mỡ và duy trì sức khỏe tổng thể.

Xem thêm:

Kỳ lạ người đàn ông đồng thời mang cả tinh hoàn lẫn buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/day-la-ly-do-tai-sao-mo-bung-duoc-coi-la-dang-chat-beo-nguy-hiem-nhat-33600/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY