Giảm cân hôm nay

Đây là lý do tại sao tập cardio mỗi ngày không giúp bạn giảm cân

Khi cố gắng giảm cân, việc đốt cháy calo được coi là phần quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao hầu hết mọi người đều căng thẳng với việc tập cardio để đốt cháy lượng lớn calo trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giảm cân thành công và bền vững, bạn cần nhiều thứ hơn là chỉ đốt cháy calo.

Do vậy, chỉ thực hiện các bài tập cardio mỗi ngày sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu. Có nhiều lý do để đa dạng hóa chế độ tập luyện nếu động cơ của bạn là giảm cân và có vóc dáng hoàn hảo.

Tập cardio mỗi ngày dễ gây nhàm chán cản trở quá trình giảm cân

Lý do cơ bản nhất để thử các bài tập khác nhau là để giữ cho bản thân có động lực nhằm duy trì thói quen tập luyện với trạng thái tích cực. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Để giảm cân thành công và bền vững, bạn cần nhiều thứ hơn là chỉ đốt cháy calo bằng cách tập cardio - (Ảnh: Internet).

Chính vì vậy, theo cùng một bài tập mỗi ngày, dù là cardio hay tập luyện sức mạnh cũng có thể nhàm chán và khó gắn bó lâu dài với kế hoạch tập luyện. Hơn nữa, sự tiến bộ sẽ dừng lại khi bạn thực hiện cùng một bài tập với mức độ giống nhau mỗi ngày.

Vai trò của tập luyện sức mạnh trong quá trình giảm cân

Tập luyện sức mạnh là một thành phần quan trọng trong quá trình giảm cân thành công, thực sự giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với cardio. Điều này là bởi, khi bạn thực hiện bất kỳ bài tập cardio nào, bạn chỉ đốt cháy calo trong khi thực hiện bài tập, trong khi đó, các bài tập luyện sức mạnh giúp bạn đốt cháy calo cả ngày.

Bên cạnh đó, tập luyện sức mạnh giúp xây dựng khối lượng cơ bắp, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vì vậy, chỉ tập luyện cardio không phải là cách tiếp cận hiệu quả nhất khi cố gắng giảm cân.

Các bài tập sức mạnh giúp củng cố các khớp, tăng mật độ xương, giảm nguy cơ chấn thương và cải thiện độ bền của cơ bắp.

Bạn cần tập luyện sức mạnh bao nhiêu trong một tuần?

Bạn phải tập luyện sức mạnh bao nhiêu trong một tuần tùy thuộc vào mức độ thể chất và mục tiêu tập luyện. Cơ thể mỗi người đều khác nhau và cũng phản ứng khác nhau với việc tập luyện.

Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần của bất kỳ chương trình thể dục nào - (Ảnh: Timesofindia).

Một số người có thể giảm cân dễ dàng trong khi những người khác thì đó là một nhiệm vụ khó khăn. Nếu mục đích của bạn là chỉ để giữ sức khỏe, tập luyện sức mạnh hai lần một tuần là đủ. Để xây dựng cơ bắp và giảm cân, thực hiện 3-4 lần mỗi tuần là một lựa chọn lý tưởng.

Cho dù đó là tập luyện cardio hay sức mạnh, bạn phải giữ khoảng cách giữa các buổi tập luyện của mình. Bằng cách thực hiện cùng một bài tập mỗi ngày, bạn có thể đạt đến ngưỡng giảm cân và sớm mất động lực để tập luyện.

Ngoài ra, để xây dựng cơ bắp, bạn cần nghỉ ngơi giữa các buổi tập. Nghỉ ngơi và phục hồi là một phần của bất kỳ chương trình thể dục nào. Nếu không có chúng, thật khó để đạt được mục tiêu giảm cân hay duy trì sức khỏe. Bởi vậy, dù trung thành với các bài tập carido, bạn cũng nên có sự sắp xếp tập luyện và nghỉ ngơi cho phù hợp.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/day-la-ly-do-tai-sao-tap-cardio-moi-ngay-khong-giup-ban-giam-can-31328/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY