Giảm cân hôm nay

Đây là một hướng dẫn hoàn hảo để giảm cân cho tất cả mọi người

Cho dù bạn đang ở độ tuổi 20 hay 60, việc giảm cân luôn đòi hỏi sự cố gắng và tập trung. Nó không chỉ đòi hỏi kỷ luật và sự quyết tâm mà còn đi kèm với rất nhiều thách thức.

Kết hợp một chế độ ăn uống thông minh và tập thể dục thường xuyên giúp cắt giảm lượng mỡ trong cơ thể và cũng làm cho bạn giảm được một số cân nặng dư thừa. Tuy nhiên, việc tuân theo một lối sống lành mạnh và tuân thủ một kế hoạch phù hợp sẽ tăng gấp đôi tốc độ giảm cân đó. Điều này có nghĩa là, dù bạn trẻ hay già, dưới đây là một số mẹo giảm cân hiệu quả đối với tất cả mọi người.

1. Ngủ đủ giấc rất quan trọng

Thiếu ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến béo phì và tăng cân. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định mối liên hệ giữa ngủ kém và những thay đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất, thường dẫn đến tăng cân.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Chicago (Mỹ) cũng phát hiện ra rằng thiếu ngủ sẽ hạn chế khả năng giảm mỡ thừa của cơ thể. Do vậy, điều quan trọng là bạn phải ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày nếu đang trên hành trình giảm cân.

2. Thức dậy sớm

Theo các nhà nghiên cứu tại đại học Northwestern (Mỹ), thức dậy vào buổi sáng sớm là một nhiệm vụ, đặc biệt là vào mùa đông. Nó có liên quan đến việc giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và giảm cân. Thức dậy sớm giúp bạn bắt đầu ngày mới với năng lượng phù hợp và lên kế hoạch hiệu quả cho cả ngày.

Thức dậy sớm giúp bạn bắt đầu ngày mới với năng lượng phù hợp và lên kế hoạch hiệu quả cho cả ngày, giúp ích đáng kể để giảm cân.

3. Chuẩn bị bữa ăn ở nhà

Nấu ăn ở nhà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn tránh xa tất cả các loại carbs, calo và chất béo không lành mạnh. Nếu bạn đang muốn giảm vài cân, thì bạn phải bắt đầu chuẩn bị bữa ăn ở nhà ngay từ bây giờ.

4. Chuyển sang thực phẩm giàu axit béo omega-3

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi và các loại hải sản khác giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân. Nghiên cứu cũng tuyên bố rằng thực phẩm giàu omega-3 có tác dụng giúp giảm mỡ bụng và tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể.

5. Uống nhiều nước

Nước là một trong những nguồn năng lượng chính trong cơ thể của chúng ta. Từ cải thiện tiêu hóa đến loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, uống nhiều nước giúp xây dựng khả năng miễn dịch mạnh mẽ. Việc cung cấp đủ nước sẽ làm cho bạn no lâu hơn, giúp bạn khỏe mạnh đồng thời tránh khỏi các chất béo và carbs không lành mạnh.

6. Giảm mức độ căng thẳng

Căng thẳng luôn là một trong những yếu tố chính khiến bạn giảm cân. Nếu tình trạng căng thẳng không được kiểm soát và hạn chế, nó sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, kích thích sự thèm ăn và dẫn đến tăng cân. Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn phải để tâm trí được nghỉ ngơi và tham gia vào những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

7. Tham gia tập luyện thường xuyên

Hoạt động thể chất không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn là một yếu tố chính để giảm cân.

Tùy thuộc vào độ tuổi và những bài tập phù hợp với bạn nhất, hãy thực hiện các bài tập thường xuyên nếu muốn giảm cân và cảm nhận sự thay đổi chỉ trong vài ngày.

Nếu muốn giảm cân và có một cuộc sống lành mạnh, bạn phải luyện tập thể dục thường xuyên, ít nhất là 150 phút vận động vừa phải cho tối thiểu 5 ngày trong một tuần. Tùy thuộc vào độ tuổi và những bài tập phù hợp với bạn nhất, hãy thực hiện các bài tập thường xuyên và cảm nhận sự thay đổi chỉ trong vài ngày.

8. Tăng lượng trái cây

Thay vì nạp vào cơ thể những thực phẩm có hại và đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe, hãy chuyển sang những thực phẩm tươi như trái cây để không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Trái cây tươi giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn.

Giảm cân là cả một hành trình chứ không phải là câu chuyện đơn giản ngày một ngày hai. Bởi vậy, hãy kiên nhẫn điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh đi kèm với tập luyện đều đặn để giảm cân từ từ và giúp duy trì cân nặng ổn định.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/day-la-mot-huong-dan-hoan-hao-de-giam-can-cho-tat-ca-moi-nguoi-30034/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY