Giảm cân hôm nay

Đây là thời điểm tốt nhất để ăn sau khi tập luyện giúp giảm cân

Mọi thứ bạn làm liên quan đến ăn uống và tập thể dục đều quan trọng khi bạn đang cố gắng giảm cân. Điều quan trọng là phải nhất quán với một thói quen lành mạnh và sự thay đổi không diễn ra trong một sớm một chiều.

Điều quan trọng là bạn phải nạp đầy carbs sau khi tập luyện

Trước hết, khi trọng tâm là giảm vài kg cân nặng, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo mình đang tiêu thụ đúng loại thực phẩm. Nhiều người ăn kiêng nghĩ rằng họ nên tránh xa carbohydrate và chọn ăn protein. Ngược lại, điều cần thiết là phải có carbohydrate ngay sau khi tập luyện.

Lý do là khi tập thể dục, bạn sẽ làm cạn kiệt glycogen, là glucose được lưu trữ trong cơ và gan. Sau khi tập luyện, cơ thể hoạt động để xây dựng và sửa chữa cơ bắp và thay thế lượng glycogen dự trữ.

Thời gian tốt nhất để ăn sau khi tập luyện là trong vòng nửa giờ đầu tiên sau khi kết thúc buổi tập.

Nếu sau khi tập luyện mà bạn chỉ tiêu thụ protein, cơ thể sẽ phải sử dụng protein để bổ sung glycogen. Trong khi đó, nếu bạn ăn carbohydrate, chúng sẽ phân hủy thành glucose và tái cung cấp nguồn dự trữ glycogen của cơ thể. Điều này sẽ giúp protein bạn tiêu thụ được sử dụng hiệu quả hơn để sửa chữa và tổng hợp cơ thay vì được chuyển hóa để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Thời điểm tốt nhất để ăn sau khi tập luyện giúp giảm cân

Thời gian tốt nhất để ăn sau khi tập luyện là trong vòng nửa giờ đầu tiên sau khi kết thúc buổi tập. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng giảm cân thực sự liên quan đến số lượng thực phẩm bạn ăn nhiều hơn so với thời điểm bạn ăn nó.

Tất cả là về tổng lượng calo bạn ăn trong ngày. Nếu bạn ăn nhiều calo hơn mức đốt cháy, bất kể bạn ăn chúng vào thời điểm nào trong ngày, bạn sẽ tăng cân. Nếu bạn đang ăn ít calo hơn lượng đốt cháy, thì dù bạn ăn chúng vào thời gian nào trong ngày, bạn cũng sẽ giảm cân. " Tất nhiên, có những quy tắc cần ghi nhớ.

Mục tiêu giảm cân phải là yếu tố quyết định số lượng calo tiêu thụ

Hãy chắc chắn tiêu thụ đủ carbs ngay trước khi bạn tập thể dục để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho một buổi tập luyện vững chắc và bạn có đủ lượng carbs sau khi tập luyện để hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể.

Hãy chắc chắn tiêu thụ đủ carbs ngay trước khi bạn tập thể dục để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho một buổi tập luyện vững chắc.

Ngoài ra, sự lựa chọn tốt nhất để ăn là sự kết hợp của carbohydrate và protein. Carbohydrate sẽ bổ sung tất cả năng lượng dự trữ mà cơ thể đã sử dụng trong quá trình tập luyện và protein sẽ được sử dụng để tổng hợp và sửa chữa cơ.

Theo Học viện Y học Thể thao Quốc gia Hoa Kỳ, để giảm cân hiệu quả, những người bị béo phì đang cố gắng giảm cân nên đốt cháy ít nhất 200–300 calo mỗi buổi tập (và ít nhất 1.200 calo mỗi tuần) thông qua các bài tập thể dục.

Ban cũng cần một lượng calo thâm hụt khoảng 3.500 calo để giảm khoảng 0.45kg chất béo trong cơ thể.

Tập thể dục và chế độ ăn uống là hai yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Hãy chú ý đến điều này để giảm cân thành công.

Xem thêm: Làm được điều này mỗi khi ăn, không cần ăn kiêng mà vẫn giảm cân hiệu quả

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/day-la-thoi-diem-tot-nhat-de-an-sau-khi-tap-luyen-giup-giam-can-35490/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY