Giảm cân hôm nay

Đây là thời điểm tốt nhất để tập thể dục, giúp bạn giảm cân nhiều hơn

Mặc dù giảm cân liên quan nhiều đến lượng thực phẩm ăn vào, nhưng nghiên cứu mới cho thấy nó cũng bị ảnh hưởng bởi thời gian thực hiện bữa ăn.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết Lâm sàng và Chuyển hóa cho thấy ăn sáng sau khi tập luyện làm tăng gấp đôi lượng chất béo bạn đốt cháy từ buổi tập của mình.

Mối liên hệ giữa thời gian ăn uống và giảm cân

Thời gian là thành viên tốt nhất của khoa học ăn kiêng. Ý tưởng rằng thời điểm bạn ăn cũng quan trọng như việc bạn ăn bao nhiêu để giảm cân hiệu quả là một sự phát triển tương đối mới mẻ.

Mặc dù nhóm nghiên cứu tương đối nhỏ, nhưng kết quả đạt được hứa hẹn những giải pháp thú vị cho những cách tiếp cận hiệu quả để giảm thiểu cuộc khủng hoảng béo phì.

Chế độ ăn uống cũng quan trọng như tập luyện trong việc giảm cân - (Ảnh: Internet).

Các tác giả nghiên cứu cho biết: “Sự sẵn có của chất dinh dưỡng trước khi tập thể dục làm thay đổi các phản ứng trao đổi chất cấp tính đối với tập thể dục, điều này có thể điều chỉnh khả năng đáp ứng khi tập luyện”.

Kết quả là việc thay đổi thời gian bạn ăn so với thời điểm bạn tập thể dục có thể mang lại những thay đổi sâu sắc và tích cực cho sức khỏe tổng thể. Những người đàn ông trong nghiên cứu tập thể dục trước bữa ăn sáng đã đốt cháy gấp đôi lượng chất béo so với nhóm tập thể dục sau khi ăn sáng.

Nghiên cứu kéo dài sáu tuần và bao gồm 30 người đàn ông được phân loại về mặt y tế là béo phì hoặc thừa cân. Sau khi tuyển dụng, những người đàn ông này được chia thành ba nhóm. Hai trong đó là nhóm can thiệp, trong đó một nhóm người tham gia ăn sáng trước khi tập luyện và nhóm còn lại ăn sáng sau khi tập luyện. Những người đàn ông trong nhóm đối chứng không thay đổi lối sống của họ.

Như đã nêu trước đây, những người đàn ông tham gia hoạt động thể chất trước bữa ăn đầu tiên trong ngày đốt cháy nhiều chất béo hơn đáng kể so với cả nhóm đối chứng và nhóm can thiệp khác.

Tập thể dục trước khi ăn sáng giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn

Nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vai trò của quá trình trao đổi chất và nhịn ăn qua đêm. Khi chúng ta không ăn bất cứ thứ gì vào ban đêm, ngày hôm sau, chúng ta có thể sử dụng chất béo trong mô của mình để làm nhiên liệu trong một buổi tập luyện.

Chúng ta có thể sử dụng chất béo trong mô của mình để làm nhiên liệu trong một buổi tập luyện - (Ảnh: Internet).

Ngoài ra, nghiên cứu này cũng cho thấy, tập thể dục trong trạng thái nhịn ăn qua đêm làm tăng lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục đối với mỗi người mà không làm thay đổi cường độ, thời lượng hoặc nhận thức về nỗ lực tập luyện.

Tập thể dục vào buổi sáng sớm đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh việc giúp giảm cân, mọi người cũng thường nói rằng, tập thể dục vào buổi sáng sớm sẽ giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống. Hãy xem những người thành công trong sự nghiệp thường có thói quen dậy sớm và tập thể dục ngay khi mặt trời mọc.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/day-la-thoi-diem-tot-nhat-de-tap-the-duc-giup-ban-giam-can-nhieu-hon-31712/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY