Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Đẩy lùi viêm mũi, viêm xoang bằng phương pháp thảo dược an toàn hiệu quả

Viêm xoang, viêm mũi là 1 trong những bệnh lý phổ biến, bệnh có thể xuất hiện ở bất kì độ tuổi nào và rất dễ phát triển thành mãn tính, thời gian mãn tính càng lâu tỷ lệ điều trị thành công càng thấp. Mặc dù không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng nếu duy trì sẽ gây biến chứng lâu dài ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe và công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Thông thường triệu chứng xuất hiện bằng những cơn hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi có thể kèm theo sốt nhẹ, mệt mỏi,có thể sốt cao đối với trẻ em. Người bệnh có cảm giác đau nhức vùng xoang mặt ( hốc mắt, gò má, sống mũi...v.v.. ) Thời gian đau nhức thường vào buổi sáng do đêm bị ứ đọng xuất huyết, nhức thành từng cơn kèm theo đau đầu. Vùng đau nhức xuất hiện theo từng mảng, nhất là vùng quanh mắt, quanh sống mũi, quanh trán. Cơn đau nhức phát triển theo từng đợt, cơn đau theo chu kỳ nhịp đập kèm theo hiện tượng tắc, ngạt mũi kéo dài. Trường hợp bị nặng có thể phát triển dịch mủ đặc, có mùi tanh hôi, sốt cao, đau nhức kéo lên đỉnh đầu, sau vai gáy, điếc mũi.

Triệu chứng viêm xoang, viêm mũi dị ứng (ảnh minh họa)

Viêm xoang do rất nhiều tác nhân gây nên nhưng chủ yếu bởi các tác nhân như: Viêm mũi họng cấp hoặc viêm mũi cấp phát triển thành, vi khuẩn virus phát sinh lây qua đường hô hấp, nhiễm khuẩn tích trữ do khói bụi, bụi bẩn kéo dài; Các yếu tố kích thích hóa chất, hóa – lí học từ môi trường sống, công việc, độ ẩm cao cũng là tác nhân gây ảnh hưởng thành viêm xoang. Hoặc có thể người bệnh bị chấn thương xoang, khoang mũi từ ngoại lực bên ngoài gây phù nề, xuất huyết trong, thương tổn niêm mạc phát triển thành v..v.

Khí hậu nhiệt đới thay đổi quanh năm cùng với tình trạng ô nhiễm khói bụi khiến tỉ lệ người mắc phải bệnh này đang gia tăng đòi hỏi phải có xử lý đúng mực, hiệu quả lâu dài mà vẫn giữ được tính an toàn cho sức khỏe, thời gian qua rất nhiều người đã tìm đến xử lý bằng sản phẩm thảo dược, dược liệu thiên nhiên an toàn mà vẫn mang đến hiệu quả lâu dài.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/day-lui-viem-mui-viem-xoang-bang-phuong-phap-thao-duoc-an-toan-hieu-qua-n161560.html)

Chủ đề liên quan:

hiệu quả viêm mũi viêm xoang

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY