Giảm cân hôm nay

Để có cánh tay săn chắc

Nhiều người thường tự ti khi mặc áo cộc tay vì mình có đôi tay bắp to. Để có đôi tay thon gọn như mong muốn, bạn chỉ cần thực hiện một chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý.

Ảnh minh họa

Chế độ dinh dưỡng cho cách tay săn chắc

Uống nhiều nước: Bạn nên uống ít nhất 8 ly nước tương đương với 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Nên uống nước vào khoảng cách giữa các bữa ăn sẽ giúp bạn chế ngự được cảm giác thèm ăn, nhất là với những người có thói quen thích ăn vặt.

Ăn nhiều protein từ thịt nạc, ăn nhiều chất xơ từ rau xanh, ăn những hoa quả nhiều vitamin C, E, B, K như bưởi, chanh, cà chua, cà rốt.

Ngoài ra, bạn có thể uống các loại nước ép cần tây, cà chua, cà rốt. Đặc biệt là nước ép rau cần tây sẽ giúp cho bắp tay và bắp đùi của bạn thon nhỏ. Theo tính toán của các nhà dinh dưỡng đã nghiên cứu cứ 200ml nước ép cần tây có thểm tiêu mất 350 calo. Bạn nên uống ít nhất là 2 ly/ngày và uống trong thời gian dài sẽ đạt được hiệu quả như ý.

Hạn chế ăn các chất có nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, các loại bánh rán, gà quay… không ăn thịt mỡ, nội tạng, da các loại động vật vì đây là vùng chứa nhiều chất béo nhất.

Chỉ nên ăn nhiều đồ hải sản như tôm, cua, cá, ngao, sò huyết. Hải sản có nhiều chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, đạm, nhưng lượng chất béo lại ít hơn thịt động vật. Do đó, các loại hải sản rất tốt cho việc giúp giảm cân, làm thon gọn các vùng cơ thể.

Chế độ luyện tập để có cánh tay săn chắc

Khi bạn tăng cân hoặc giảm cân quá mức, hình dáng cơ thể sẽ có sự thay đổi rõ rệt, trong đó có phần cơ bắp tay. Để cải thiện cho cánh tay mềm nhão trở nên săn chắc, rắn rỏi, mỗi ngày bạn hãy dành 15 phút để thực hiện bài tập sau đây, chú ý sử dụng tạ để tập nhằm đem lại hiệu quả và tạo dáng cho cánh tay đẹp.

Massage vùng cánh tay

- Tay nọ massage cho tay kia, ôm trọn cơ thịt ở vùng cánh tay (chỗ chảy nhão và dễ trùng xuống).

- Massage từ phần bàn tay tới phần nách, xoa đi xoa lại nhiều lần như vậy trong khoảng 30 phút/ngày.

Bài tập: Để có một cánh tay thon gọn, săn chắc, bạn hãy kiên trì tập luyện

Động tác 1: Chân tách bằng vai, 2 tay nắm tạ ngang đùi, mắt nhìn thẳng. Nâng một tay lên cao, giữ cánh tay thẳng, hít vào, thở ra. Sau đó đổi bên, thực hiện 4 nhịp 15 lần,

Động tác 2: Chân tác bằng vai, tay nắm tạ ngang đùi. Nâng tay trái sang ngang vuông góc với thân hít vào, hạ về thở ra. Sau đó đổi bên, thực hiện 4 nhịp 15 lần.

Động tác 3: Chân tách bằng vai, hai tay nắm tạ đan chéo ngang đầu, tay ép sát mang tai . Gập cẳng tay sao cho cơ tay căng hết cỡ hít vào, thở ra. Thực hiện 2 nhịp 15 lần.

Động tác 4: Chân tách bằng vai, hai tay nắm tạ, mở tay tạo với thân 1 góc 45 độ. Xoay bắp tay trước sau. Thực hiện 2 nhịp 15 lần.

Động tác 5: Chân tách bằng vai, hai gối khuỵu xuống, đưa phần thân trên đổ về phía trước 45 độ, hai tay nắm tạ. Đánh tạ trước sau theo thứ tự trái - phải. Thực hiện 2 nhịp 15 lần.

H.D

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/de-co-canh-tay-san-chac-17288/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY