Giảm cân hôm nay

Để có cánh tay thon gọn và săn chắc

Một gương mặt đẹp, một vòng eo thon cũng sẽ “vứt đi” khi mùa hè bạn diện áo sát nhưng để lộ ra đôi tay sệ nhão.

Khi tay có “bụng”

Làn da căng mịn, ánh mắt long lanh, đôi môi mọng đỏ, nụ cười quyến rũ trong bộ cánh sát nách hợp mốt của nhà Dolce and Gabbana vẫn không thể che dấu được tuổi tác của nữ hoàng nhạc pop Madonna khi cô đưa cánh tay gân guốc và chảy sệ vẫy chào fan hâm mộ trong một show diễn.

Ngay sau show diễn đó, hình ảnh của Madonna nhanh chóng được tung lên mạng với vô số lời bình về sự già nua từ đôi tay chảy sệ rõ ràng không tưng xứng với gương mặt trẻ trung mới được “tân trang” của cô.

Biết mình quá hớ hên vì mãi lo tân trang các bộ phận khác mà quên mất đôi tay ngà ngọc, nữ hoàng nhạc pop Madonna đành chọn cách im lặng và thầm cầu mong sự chú ý của các fan nhanh chóng chuyển sang các đối tượng khác mà buông tha cho nỗi buồn mang tên “tay có bụng” của cô!.

Cánh tay cua Madana được cho là kinh dị.

“Tai nạn” từ cánh tay

Tai nạn từ “cánh tay báo tuổi” không chỉ khiến những người nổi tiếng như Madonna muối mặt mà nó cũng chính là nổi khổ thường trực làm nhiều chị em đôi phen ngượng chín người khi chỉ chăm chăm coi sóc “mặt tiền” mà quên đi sức mạnh của đôi tay.

Giải thích về sự “thiên vị” này của nhiều chị em, chuyên gia Mai Thủy (Thẩm mỹ viện Mai Thủy, Hà Nội) cho rằng: “Thời gian và các yếu tố môi trường cùng với thiên chức làm mẹ đã “tấn công” nhanh hơn đến da mặt, vòng eo phụ nữ. So với da mặt thì vùng da tay cũng dày hơn, chậm lão hóa hơn. Chính vì vậy nhiều chị em chú ý làm đẹp cho gương mặt và số đo các vòng hơn phần tay”. Thế nên khi cánh tay đã chảy sệ thì khiến chị em “giật mình” và các biện pháp khắc phục lại rất khó khăn.

Bắp tay, cánh tay được cấu tạo chủ yếu từ các bó cơ. Từ tuổi 35 trở đi, các bó cơ phải đối diện với sự lão hóa của cơ thể. Khi còn trẻ, cơ thể có hormone chống lão hóa là hormone tăng trưởng HGH do thùy tuyến yên tiết ra. Chúng có chức năng tái tạo mô, thay tế bào, cải thiện chức năng não và chức năng enzyme. Nhưng tỷ lệ hormone HGH sẽ giảm dần 21-61 tuổi với tốc độ tăng dần tới 80%. Sự suy giảm này dẫn tới: cơ bắp nhão, da nhăn, loãng xương, đau khớp, mất ngủ… Chính vì vậy, các bó cơ không được tập luyện sẽ bị nhão một cách từ từ. Cùng với sự chảy sệ, giãn nhão các bó cơ thì tuổi tác tăng lên còn khiến quá trình sản xuất collagen, elastin và acid hyaluronic suy giảm làm vùng da đỡ cơ trở nên chùng, nhăn, nhão.

Theo các nhà khoa học, khi qua 20 tuổi thì quá trình sản sinh collagen bắt đầu suy giảm. Sau 30 tuổi, lượng collagen giảm đi khoảng 10%. Sự kết hợp của cơ nhão và da chùng là nguyên nhân tạo nên những vùng bụng sệ ở cánh và bắp tay, khiến đôi tay trở nên già nua, xấu xí.

Ảnh minh họa

Giải cứu vùng bụng tay

Chống nhăn lão hóa da: Vì da có nhiệm vụ nâng đỡ các bó cơ nên bạn cần chăm sóc chúng chu đáo để bề mặt cánh tay nhẵn và bớt các nếp nhăn. Sang tuổi 30 là lúc bạn cần đến các loại kem đặc trị thấm sâu vào da và cơ để giữ làn da sáng, loai bỏ tế bào chết, làm săn chắc. Khi mua sản phẩm, bạn nên chú ý các thành phần cần có: acid AHA, vitamin E, C… Khi làm việc ngoài trời, bạn luôn phải mang gang tay chống nắng và thoa kem dưỡng chống nắng với chỉ số SPF từ 15 trở lên.

Vitamin C cũng là một yếu tố rất quan trọng cho quá trình chống lại sự lão hóa. Khi phụ nữ có tuổi thì hàm lượng vitamin C bị cắt giảm có khi lên tới 70%. Vì thế nên chú trọng bổ sung vitamin C để tái tạo sự sản sinh collagen và chống lại tác hại của tia cực tím lên da.

Tiêu mỡ săn chắc cánh tay: Đó là phương pháp massage bằng máy Computteize kết hợp với tinh dầu tinh dầu khiến cho đôi tay như đang tập thể dục. Mô mỡ sẽ được làm mềm khiến cánh tay bớt nhão và to. Quá trình sản sinh collagen gia tăng, lấy lại độ đàn hồi cho da và cơ. Để thực hiện thẩm mỹ làm săn chắc cánh tay theo phương pháp này, bạn cần trải qua quá trình trị liệu khoảng 20 ngày, mỗi ngày 1h và chi phí dịch chuyển ở mức 5-8 triệu.

Đệ nhất phu nhân Mỹ được khen ngợi là có cánh tay săn chắc, khỏe khoắn.

Bí quyết của những đôi tay săn chắc nổi tiếng thế giới

Michelle Obama: Đệ nhất phu nhân Mỹ thường xuyên xuất hiện bên chồng với những chiếc váy ngắn tay để lộ cánh tay đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cánh tay săn chắc, khỏe khoắn chưa vương dấu thời gian. Báo chí Mỹ ngay lập tức đã ra hàng loạt bài với câu hỏi: “Làm thế nào để có cánh tay như Michelle Obama?”. Bí quyết của bà lại thật đơn giản: Mỗi tuần tập thể dục ba lần.

Evangeline Lilly: Nữ diễn viên nổi tiếng trong phim Lost (Mất tích) khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi đôi tay săn chắc khi cầm súng. Cô chia sẻ bí quyết là thường xuyên tập nâng tạ, lặn biển và lướt sóng.

Jackie Kennedy: Biểu tượng thời trang một thời này không ngần ngại để lộ cánh tay trần trong bất cứ cuộc ngoại giao, gặp gỡ nào cả khi đã lớn tuổi. Bí kíp để bà luôn tự tin với đôi cánh tay của mình là thường xuyên tập bơi.

Như Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/de-co-canh-tay-thon-gon-va-san-chac-20626/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY