Giảm cân hôm nay

Để giảm cân, hãy ăn lành mạnh và ăn đúng giờ

Do cách sống nhanh và thay đổi môi trường khiến chúng ta có một lịch trình ăn uống không lành mạnh. Chúng ta hay sử dụng thực phẩm đã qua chế biến, có giá trị dinh dưỡng thấp cũng như chứa rất nhiều calo và các chất phụ gia phá hủy, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả giảm cân.

Căng thẳng và ô nhiễm làm tăng thêm các tác động tiêu cực khiến bạn bị tăng cân. Cân nặng của bạn là một phương trình đơn giản của lượng bạn đã ăn và uống; và số lượng mà cơ thể bạn đã sử dụng để cung cấp năng lượng cho các bài tập thể chất.

Nhiều người gặp phải tiếng réo o o từ dạ dày sau khi ăn xong một khoảng thời gian dài. Điều này là do sự phát ra hormone đói Ghrelin, đánh dấu nhu cầu nuôi dưỡng cơ thể của chúng ta đến não giữa.

Ngay lập tức chúng ta ăn bất cứ thứ gì chúng ta tìm thấy để thỏa mãn sự thèm ăn của mình. Tương tự như vậy, Insulin do tuyến tụy phát ra đảm nhận một phần quan trọng trong việc gửi tín hiệu đến não về nhu cầu năng lượng. Thực phẩm chúng ta ăn có chứa tinh bột, chất đạm, chất béo đơn giản,....

Để giảm cân, hãy ăn đúng giờ và ăn lành mạnh. (Ảnh: freepik)

Hãy ăn 3 bữa ăn cân bằng thường xuyên và 2 bữa ăn nhẹ lành mạnh với nhiều nước và nước trái cây mỗi ngày.

Chúng ta không nhận thức được rằng hầu hết thực phẩm chúng ta tiêu thụ đều có tính axit, dầu có tính axit và đường có tính axit. Độ pH thấp hơn trong hệ thống hấp thụ tất cả năng lượng nhanh hơn và khiến bạn rất mệt mỏi. Vì vậy, ăn một chế độ ăn uống trung tính hoặc giàu kiềm là cách tốt nhất để duy trì năng lượng suốt cả ngày.

Bắt đầu buổi sáng với Thiền, Yoga,... Hãy giải lao bằng nước ép tự nhiên, rau mùi hoặc nước cỏ ca ri ngâm qua đêm. Đi bộ trong ít nhất 45 phút. Hãy ăn sáng lành mạnh; thay vì chọn carbohydrate đơn giản như trứng, bánh ngọt, bánh mì trắng và đường, hãy chuyển sang mì ống nguyên cám, bánh mì nhiều hạt, yến mạch, quinoa.

Ăn uống đúng giờ giúp giảm cân hiệu quả. (Ảnh: freepik)

Giữa các bữa ăn, bạn có thể dùng sữa tách bơ, salad với cà rốt, hành tây và dưa chuột trộn, thêm một chút chanh. Để thay thế việc bổ sung calo hữu ích hơn, hãy ăn rau luộc và các sản phẩm hữu cơ sau mỗi 2 đến 3 giờ.

Đối với bữa trưa, chỉ cần ăn bánh mì không dầu với rau nấu chín hoặc cá với rau mầm. Có thể sử dụng thêm trà xanh với bánh quy ít đường hơn. Đi bộ ít nhất 45 phút.

Đối với bữa tối, hãy cố gắng kết thúc nó trước 7 giờ tối với một danh sách tương tự các lựa chọn thay thế bạn đã có cho bữa sáng / bữa trưa, hoặc nếu không, hãy giảm bữa tối của bạn bằng cháo hoặc bột yến mạch.

Để giảm cân tốt hơn, cần cân mỗi ngày. Tiếp tục với thói quen ăn uống này và kiểm tra cân nặng trong 3 tháng sẽ đảm bảo thay đổi trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, hãy ăn đúng giờ, ăn uống lành mạnh và giảm cân.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/de-giam-can-hay-an-lanh-manh-va-an-dung-gio-30715/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY