Giảm cân hôm nay

Để giảm cân hiệu quả vào ban đêm

Mọi người thường chú tâm vào các hoạt động giảm cân ban ngày mà không biết rằng, buổi tối mới là thời điểm lý tưởng nhất để đốt cháy mỡ thừa. Hãy khám phá những bí quyết dưới đây:

Trong lúc ngủ bạn vẫn có thể giảm cân.

Ăn tối tại nhà

Việc này tưởng chừng như không liên quan đến việc giảm cân nhưng lại rất thiệt thực. Những người muốn giảm cân không nên ăn tối ở ngoài bởi thức ăn chế biến ở các hàng, quán thường chứa nhiều dầu mỡ và calo hơn so với việc nấu nướng theo nhu cầu tại nhà.

Vận động buổi tối

Đừng quên các hoạt động buổi tối như đi bộ, khiêu vũ nhẹ nhàng sau bữa ăn tối khoảng nửa tiếng. Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và tiêu hao lượng mỡ thừa nhanh hơn cho quá trình giảm cân của bạn.

Tắt đèn khi ngủ

Khi ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể sẽ sản xuất nhiều hơn hormone Melatonin, có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Ngủ trong bóng tối cũng giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và ngủ sâu hơn, tránh việc thức dậy giữa chừng và nạp thêm đồ ăn.

Để cơ thể hơi lạnh

Khi ngủ, nhiệt độ cơ thể hơi lạnh sẽ cần bù đắp nhiều năng lượng hơn để giữ ấm và điều hòa thân nhiệt, nhờ vậy đốt cháy lượng lớn clo nhiều hơn trong lúc ngủ, từ đó giảm cân nhanh chóng.

Tránh ăn mặn vào bữa tối

Thức ăn mặn chứa nhiều muối, khi nạp vào cơ thể sẽ giữ nước rất tích cực, dẫn đến sưng bàn tay, bàn chân, đặc biệt là khuôn mặt. Nó sẽ làm cho bạn trông béo hơn với khuôn mặt mũm mĩm hơn vào sáng hôm sau.

Vì vậy, bữa tối bạn nên tránh bỏ nhiều muối trong khi chế biến thức ăn và nếm có vị nhạt hơn bình thường nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu xơ như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt là những thực phẩm lý tưởng cho người béo phì, thừa cân vào bữa tối. Thức ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, tránh việc ăn thêm lần 2 vào ban đêm.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/de-giam-can-hieu-qua-vao-ban-dem-20487/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY