Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đề phòng Thuốc chứa topiramate gây giảm thị lực

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi các cơ sở y tế để cập nhật, tăng cường theo dõi, phát hiện...
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi các cơ sở y tế để cập nhật, tăng cường theo dõi, phát hiện và xử trí khi các phản ứng có hại của Thuốc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

Cơ quan Quản lý dược phẩm Úc (TGA) đã thêm cảnh báo về đề phòng suy giảm thị lực vào thông tin sản phẩm của Thuốc chứa topiramate (Thuốc trị động kinh). Ở những bệnh nhân sử dụng topiramate, có báo cáo suy giảm thị lực mà không liên quan đến tăng nhãn áp. Trong thử nghiệm lâm sàng, sau khi topiramate được ngưng sử dụng, hầu hết tác dụng có hại của Thuốc đều đảo ngược. Tuy nhiên trong một số trường hợp điều này không xảy ra... TGA khuyến cáo các y bác sĩ đề cập vấn đề này đến bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân, chỉ rõ các dấu hiệu và triệu chứng của suy giảm thị lực, yêu cầu bệnh nhân liên hệ với y bác sĩ nếu có bất cứ dấu hiệu nào đáng nghi. Nếu phát sinh vấn đề về thị lực trong thời gian sử dụng Thuốc, phải cân nhắc cho bệnh nhân ngưng sử dụng Thuốc này.

Trung tâm Thẩm định Thuốc và Nghiên cứu Thuốc (CDER) thuộc Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) cũng đã thông qua thay đổi trong hướng dẫn sử dụng cho Thuốc viên topamax (hoạt chất topiramate).

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế sẽ có công văn gửi các đơn vị đăng ký, sản xuất Thuốc theo yêu cầu và hướng dẫn cập nhật các thông tin cảnh báo này vào tờ hướng dẫn sử dụng của các Thuốc có liên quan.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-de-phong-thuoc-chua-topiramate-gay-giam-thi-luc-13604.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY