Bài thuốc dân gian hôm nay

Đề xuất kéo dài cách ly xã hội thêm 1 tuần nữa để bảo vệ thành quả

Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho rằng Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội rất tốt và đề xuất phải kéo dài thêm ít nhất 1 tuần.

Ông Dương cho biết bà con rất thuận tình và đăng ký đúng người, còn các thành viên khác ở lại trong nhà, không ra khỏi ngõ, cửa đóng then cài.

Để thực hiện việc này, 66 tổ được thành lập, mỗi tổ phụ trách 40-50 gia đình, ngày nào các tổ cũng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, cặp nhiệt độ, hỏi thăm, đồng thời nắm bắt tư tưởng, đôn đốc việc cách ly... 

 Ảnh: Phạm Hải

Lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đồng ý dự báo của CDC Hà Nội cho rằng thôn Hạ Lôi trong thời gian tới có thể tiếp tục xuất hiện ca mới, hoặc xuất hiện trong nhóm F1 đã được đưa đi cách ly, cũng có thể có ca bệnh tại các hộ gia đình. 

Ông Dương đề xuất toàn TP thực hiện cách ly xã hội nghiêm ngặt - điều vô cùng quan trọng trong thời điểm này. "Chúng ta nhận định dịch bệnh đã xâm nhập vào cộng đồng, việc cách ly xã hội chính là biện pháp không để lây lan nên phải quyết liệt hơn nữa. Tôi thấy Hà Nội ban đầu khá tốt, nhưng về sau người dân ra đường đông, có khi chật cả đường, mong TP chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, thậm chí phải có chế tài", ông Dương phát biểu.

Phó viện trưởng nhấn mạnh: "Phải kéo dài thời gian việc cách ly xã hội hơn nữa để bảo vệ thành quả, ít nhất thêm 1 tuần, chứ không dừng lại ở ngày 15/4".

Về công tác xét nghiệm, ông đồng tình ở huyện Mê Linh bất cứ ai có sốt, ho, đau họng phải được cách ly tại nhà ngay lập tức, lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm.

Ngoài ra, tất cả ca nhiễm trùng đường hô hấp phải vào bệnh viện mà không rõ nguyên nhân đều phải coi là ca nghi ngờ Covid-19 để cách ly và xét nghiệm.

Hương Quỳnh - Trần Thường

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/de-xuat-keo-dai-cach-ly-xa-hoi-them-1-tuan-nua-de-bao-ve-thanh-qua-633122.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY