Tin tức hôm nay

Tin tức

Đêm trắng giao thừa cấp cứu, điều trị bệnh nhân

T*i n*n giao thông tính đến giao thừa nhập viện, cấp cứu tại các bệnh viện giảm 3,4% so với năm 2019. Tất cả các cơ sở y tế đều ứng trực đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ.

Theo báo cáo của bộ y tế, tính đến trước giao thừa, tổng số ca khám, cấp cứu do T*i n*n giao thông là 4.772 trường hợp, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái. số lượt T*i n*n giao thông phải nhập viện điều trị nội trú và theo dõi là 1.757 trường hợp, giảm 3,4% so với năm 2019, chuyển tuyến trên điều trị 465 trường hợp.

Tổng số ca Tu vong do T*i n*n giao thông, bao gồm cả Tu vong trước khi đến bệnh viện là 17 ca, giảm 6 ca (26%) so với dịp tết kỷ hợi 2019. tổng số bệnh nhân còn lại tại các cơ sở khám chữa bệnh trong ngày 30 tết là 92.204 bệnh nhân. tất cả các cơ sở y tế đều ứng trực đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ.

Tại bệnh viện e (hà nội), trong đêm giao thừa, các bác sĩ khoa phẫu thuật thần kinh cũng mổ cấp cứu một ca chấn thương sọ não do T*i n*n giao thông xe máy ở khu vực cầu giấy. bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, chấn thương sọ não, vỡ xương trán, vỡ xương hàm trên bên trái, tụ máu nội sọ. vết thương phần mềm phức tạp vùng trán.

Trước tình hình bệnh nhân nặng, các bác sĩ quyết định tiến hành mổ ngay trong đêm. ths.bs phạm văn bính – khoa phẫu thuật thần kinh, người thực hiện ca mổ này, cho biết: các bác sĩ tiến hành xử trí vết thương, xử lý vùng xương lún sọ não vùng trán cho bệnh nhân. vết thương rất phức tạp, tổn thương nham nhở, nhiều bùn đất. hiện bệnh nhân đã qua cao nguy kịch và đang chờ hồi tỉnh.

Phòng mổ bên cạnh, các bác sĩ khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, khoa ngoại chấn thương và khoa răng hàm mặt phối hợp thực hiện mổ cấp cứu cho một bệnh nhân nữ cũng bị T*i n*n giao thông. bệnh nhân này gặp nạn trên đường khi đưa hai con về bà ngoại ở huyện sóc sơn. bệnh nhân do làm việc quá mệt nên trên đường đi đã ngủ gật và đâm vào dải phân cách ở khu bắc thăng long – nội bài.

Bệnh nhân được người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện e, trong tình trạng lơ mơ, tổn thương phối hợp và phức tạp: gãy kín 1/3 giữa đùi phải, vỡ xương bánh chè phải, gãy xương bả vai phải và gãy 1/3 ngoài xương đòn phải. các bác sĩ tiến hành xử trí các vết thương vùng chân và bó bột cho bệnh nhân. đối với các vết thương vùng hàm mặt phức tạp, gãy xương hàm trên hàm dưới.

Giám đốc Bệnh viện E thăm hỏi bệnh nhân trong đêm giao thừa

ths.bs lương thanh tú – khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt cho biết, các bác sĩ đã tiến hành khâu nối một số nhánh thần kinh dưới kính vi phẫu, phục hồi vết thương vùng hàm mặt, cố định 2 hàm bằng khung cố định để tiến hành kết hợp xương hàm thì sau, do toàn trạng bệnh nhân chưa cho phép kết hợp xương hàm mặt ngay, có thể trì hoãn khi toàn trạng bệnh nhân ổn định hơn.

Gs.ts lê ngọc thành, giám đốc bệnh viện e đã tới hỏi thăm các bệnh nhân đang điều trị tại khoa cấp cứu, bệnh viện e. đồng thời cũng chúc mừng năm mới, các bác sĩ đang trực đêm giao thừa, đã không quản ngại khó khăn, vất vả cấp cứu bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh.

gs thành khẳng định: năm 2020 là năm bản lề với những thay đổi để phát triển và phát triển một cách bền vừng, với sự đóng góp của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của bệnh viện e để xây dựng thương hiệu bệnh viện trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân, nhất là tới đây, bệnh viện e đưa khu khám bệnh ngoại trú vào sử dụng. đặc biệt, để người bệnh tin tưởng không chỉ có năng lực chuyên môn mà quyết định bởi thái độ phục vụ của các nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Bac-si-trang-dem-giao-thua-cap-cuu-benh-nhan-579446/)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY