Giảm cân hôm nay

Detox Diet - thanh lọc cơ thể giảm cân vòng quanh thế giới

Detox Diet một phương pháp giảm cân mới, vừa giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể, vừa giảm lượng mỡ dư thừa và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Detox Diet là một phương pháp giảm cân mới rộ lên trong khoảng thời gian gần đây. Có nhiều phương thức để thực hiện Detox Diet nhưng chủ yếu được hoạt theo các nguyên tắc: Hạn chế tối thiểu việc hấp thụ các chất độc, chất hóa học hay chất bảo quản từ thực phẩm. Tăng cường cung cấp dưỡng chất, vitamin, chống ôxy cần thiết cho cơ thể. Bao gồm cả chất xơ, nước để giúp hấp thụ chất béo thải ra ngoài, đồng thời giải độc cho cơ thể.

Theo TS.BS Trần Thị Minh Hạnh (Phó giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM), trước khi áp dụng phương pháp Detox hay bất kỳ phương pháp nào tương tự, cần phải xác định rõ mục đích. Nếu cơ thể bạn vàng, xanh xao, thì nên thực hiện theo chế độ này để giải độc cho cơ thể, đồng thời có sức khỏe, cải thiện được tình trạng. Nếu bạn mệt mỏi, mất ngủ, sức khỏe yếu khi áp dụng chế độ Detox Diet này thì bạn nên dừng lại, và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ, nhất là các cơ quan như gan, thận, hệ tiêu hóa.

Với phương pháp này, ở mỗi nước nhất định, người ta dùng một loại quả hoặc thực phẩm khác nhau để thanh lọc cơ thể và giảm cân.

Nhật Bản: Chuối

Chuối được biết đến là trái cây giúp giảm cân bởi trong chuối có hàm lượng chất xơ cao, có khả năng giải độc cơ thể. Đồng thời, nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng để bảo vệ ruột và tiêu diệt các độc tố trong cơ thể.

Theo đó, sáng và chiều chỉ dùng chuối và uống nước ấm (suốt quá trình chỉ uống nước ấm và uống từ hai-ba lít/ngày). Hai bữa ăn chính là trưa và tối, ăn chuối trước bữa ăn và giảm từ 30-40% khẩu phần hàng ngày. Tất nhiên phải tránh đồ ăn ngọt, nước uống có gas, bia rượu... để quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Thái Lan: Ớt

Trong ớt bột, tương ớt hoặc nước xốt có ớt… có thành phần capsaicin, giúp giảm mỡ trong cơ thể. Những người ít hoặc không biết ăn cay có thể chọn loại ớt to, không cay để giảm cân.

Chưa có chứng minh về hiệu quả của phương pháp này, nhưng ở Mỹ, người ta đã bào chế ra thuốc giảm béo làm từ ớt, có khả năng giảm calorie đáng kể.

Malaysia: Bột nghệ

Bột nghệ là thành phần quan trọng trong nhiều món ăn của người dân Malaysia, đặc biệt là cà ri.

Một trong những thành phần chính của bột nghệ là curcumin. Chất này giảm cảm giác thèm ăn, ngăn chặn sự phát triển của các mô mỡ và tăng cường đốt cháy chất béo, thải độc cho cơ thể.

Theo các thông tin nghiên cứu mới nhất từ Đại học Tufts (Boston, Mỹ), nghệ có tác dụng tốt cho việc phá vỡ các chất béo trong cơ thể nhờ chất curcumin.

Ngoài ra, pha bột nghệ với nước, uống hai-ba lần mỗi ngày có thể làm giảm lượng mỡ thừa trong máu, làm tan mỡ bụng và giảm béo hiệu quả. Thời điểm tốt nhất cho việc dùng nghệ là vào bữa sáng và bữa tối trước khi ăn.

Hàn Quốc: Tỏi ngâm giấm

Đây là phương pháp giảm cân truyền thống, được phụ nữ thời Chosun ưa chuộng. Theo Phunuonline, tỏi có lợi cho sức khỏe, còn giấm là gia vị được xem là có lợi cho tiêu hóa. Dùng tỏi và giấm kết hợp với nhau để tăng cảm giác ngon miệng, có tác dụng tốt cho việc lưu thông máu, chống lão hóa và thanh lọc cơ thể qua quá trình đào thải những chất có hại.

Tỏi bóc vỏ rửa sạch, sau đó cho vào lọ sành, đổ giấm gạo ngập tỏi và để ở nơi thoáng mát (tủ lạnh). Khoảng một tuần, tỏi bắt đầu xuất hiện váng trên bề mặt, đổ hết giấm cũ, thay giấm mới vào và tiếp tục bảo quản nơi mát mẻ. Mỗi ngày dùng chút nước tỏi giấm và vài tép tỏi sẽ hạn chế béo phì.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/detox-diet--thanh-loc-co-the-giam-can-vong-quanh-the-gioi-12629/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY