Giảm cân hôm nay

Đi bộ 20 phút sau mỗi bữa ăn giúp giảm cân và nhiều lợi ích khác

Nếu bạn đang muốn giảm thêm vài kg, hãy cân nhắc việc đi bộ sau khi ăn vì nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc giảm cân!

Thói quen sau bữa tối của bạn là gì? Chắc chắn rằng hầu hết mọi người sẽ nói rằng họ ăn đồ ngọt hoặc chỉ đơn giản là nằm xuống giường sau bữa ăn. Tuy nhiên, bạn có thể đã nghe cha mẹ nói rằng đi bộ 15-20 phút sau bữa trưa hoặc bữa tối có thể có lợi.

Đi bộ là một trong những động tác không được đánh giá cao. Tuy nhiên, nó có thể giúp ích cho cơ thể rất nhiều. Ngay cả 20 phút đi bộ cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả khả năng giảm cân!

Đi bộ có lợi cho việc giảm cân, theo nghiên cứu khoa học

Một nghiên cứu tại Đại học Old Dominion ở Norfolk, Virginia, Hoa Kỳ, cho biết rằng đi bộ là một điều đơn giản mà mọi người có thể làm để giảm cân. Nghiên cứu cho biết: “Hai mươi phút đi bộ tự do được thực hiện ngay sau bữa ăn có thể dẫn đến mức đường huyết thấp hơn khi kết thúc bài tập.

Cố gắng dành một chút thời gian khỏi cuộc sống bận rộn của bạn và đi bộ.

Về cơ bản, bạn thường muốn nằm xuống giường, nhưng đi bộ sẽ giúp hệ tiêu hóa chuyển hóa thức ăn thành glucose, nguồn năng lượng chính của cơ thể bạn. Cơ bắp của bạn bảo tồn năng lượng này để thực hiện các bước nhỏ hướng tới quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn. Vì vậy, thay vì mơ mộng giảm cân, hãy đứng dậy và đi dạo!

Đi bộ sau khi ăn có thể giúp giảm cân như thế nào?

Chuyên gia thể hình Mukul Nagpaul, Ấn Độ cho biết nói, “Giảm cân đòi hỏi sự thâm hụt calo và một trong những cách dễ nhất để tạo ra sự thâm hụt calo mà không phải cắt giảm lượng thức ăn là đốt cháy calo. Do đó, đi bộ giúp bạn đốt cháy calo, và điều tuyệt vời nhất là đi bộ làm tăng tốc độ trao đổi chất, có nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn từ chất béo. Điều này có thể dẫn đến giảm cân”.

Hơn nữa, thường xuyên đi bộ nhanh kết hợp với ăn uống lành mạnh là cách giảm cân cực kỳ hiệu quả. Đi bộ cũng hỗ trợ giảm mỡ nội tạng, còn được gọi là mỡ bụng, đặc biệt nguy hại cho sức khỏe của chúng ta.

Những lợi ích khác của việc đi bộ sau mỗi bữa ăn

1. Ngủ ngon hơn

Cơ thể của bạn được thiết kế để di chuyển, nhưng trong môi trường ngày nay, mọi người ngồi nhiều hơn đi bộ. Điều quan trọng là bạn phải vận động một chút vào ban ngày để cơ thể có thể nghỉ ngơi dễ dàng vào ban đêm và thậm chí 20 phút đi bộ sẽ giúp bạn có được chuyển động đó, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Đi bộ và ngủ ngon vào ban đêm!

2. Thêm năng lượng

Khi bạn ăn thức ăn, lượng đường trong máu của bạn tăng lên và nếu nó tăng quá cao sau bữa ăn, điều quan trọng là phải quản lý và đưa nó trở lại mức bình thường. Trên thực tế, bạn có thể bị sụt giảm năng lượng sau 1-2 giờ ăn vì lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm xuống. Lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng quá cao nếu bạn đi bộ sau bữa ăn và bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

3. Tâm trạng tốt hơn

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng một số ngày bạn có tâm trạng tuyệt vời, trong khi những ngày khác bạn cảm thấy như mình thức dậy nhầm giường, cáu kỉnh? Bước tiếp theo là để ý xem một số chuyển động, chẳng hạn như đi bộ, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn như thế nào. Đi bộ khuyến khích giải phóng serotonin, hormone hạnh phúc, giúp cải thiện tâm trạng của bạn suốt cả ngày.

4. Giảm căng thẳng

Đi bộ hỗ trợ giảm cortisol, thường được gọi là hormone căng thẳng, gây ra một số tác động có hại cho cơ thể, bao gồm hệ tiêu hóa bị ức chế, chức năng miễn dịch kém và trầm cảm, tất cả đều có liên quan đến béo phì.

5. Nâng cao khả năng sáng tạo

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Khoa học Báo cáo, bạn càng đi bộ nhiều, bạn càng trở nên sáng tạo hơn. Những người tham gia hoạt động tích cực nhất cũng là những người sáng tạo nhất, đặc biệt nếu họ đi bộ hoặc tập thể dục vừa phải một cách thường xuyên. Nghiên cứu cũng lưu ý rằng, bạn càng năng động thì nói chung bạn càng có khả năng trở thành một người hạnh phúc hơn.

Nếu không có đủ thời gian, bạn có thể chia thời gian đi bộ thành 5 phút đi bộ sau bữa ăn hoặc bạn có thể đậu xe xa văn phòng hoặc nhà một chút để có cơ hội đi bộ nhiều hơn.

Xem thêm: Giảm béo bụng với thủ thuật đi bộ bí mật này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/di-bo-20-phut-sau-moi-bua-an-giup-giam-can-va-nhieu-loi-ich-khac-34895/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY