Giảm cân hôm nay

Đi bộ là một cách để giảm cân nhưng nếu cứ đi từ từ lững thững thì mãi cũng không thể nào gầy được

Đi bộ dường như là một cách dễ nhất để tập thể dục trong một ngày. Những người không muốn các bài tập thể dục yêu cầu sự nghiêm ngặt thích đi bộ để duy trì hoạt động thể chất và giảm cân.

Đi bộ phổ biến với mọi người ở mọi lứa tuổi vì dễ dàng để thực hiện ở bất cứ đâu và không yêu cầu bất kỳ sự sắp xếp đặc biệt nào. Tất cả những gì bạn cần làm là xỏ giày vào và lên đường.

Đi bộ thậm chí còn tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp xương chắc khỏe hơn và cải thiện sức khỏe tinh thần. Đặc biệt, nếu bạn đã chọn đi bộ với động cơ giảm cân, có một số điều bạn cần phải lưu ý để có kết quả tối đa trong thời gian ngắn.

Bạn phải cố gắng hơn

Mặc dù đi bộ giúp bạn đốt cháy calo, nhưng nó ít hơn so với bất kỳ bài tập nào khác. Đây là một bài tập có tác động thấp và để đốt cháy một lượng calo đáng kể trong một ngày, bạn cần phải cố gắng hơn.

Bạn phải tăng giới hạn về thời gian và bao gồm sự thay đổi tốc độ liên tục trong buổi tập để đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn.

Chỉ đi bộ 15 phút mỗi ngày sẽ không giúp ích gì cho mục đích này. Bạn phải tăng giới hạn về thời gian và bao gồm sự thay đổi tốc độ liên tục trong buổi tập để đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn.

Số lượng calo được đốt cháy bao nhiêu phụ thuộc vào một số yếu tố như cường độ và trọng lượng của cơ thể. Nhưng bạn cần phải kiên trì và đi bộ ít nhất 30 đến 40 phút mỗi ngày, tối thiểu 5 ngày một tuần để thấy được kết quả khả quan.

Bắt đầu chậm

Nếu bạn mới bắt đầu hành trình giảm cân, hãy kiên nhẫn và đi thật chậm. Bắt đầu với 30 phút và tăng thêm 10 phút vào thói quen sau mỗi 2 tuần. Cố gắng tạo thói quen đi bộ 1 giờ mỗi ngày.

Điều quan trọng là phải thử thách bản thân theo thời gian và thử luyện tập ngắt quãng xen kẽ liên tục với tốc độ nhanh trong khoảng 30 giây, sau đó đi bộ với tốc độ vừa phải trong khoảng 2 phút để thư giãn. Bạn cũng nên đi bộ trên các địa hình khác nhau để tăng thêm lợi ích.

Đi bộ vào ban ngày

Không có thời gian đúng hay sai cho việc tập thể dục. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy muốn tập thể dục, bạn có thể đi dạo hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào khác.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp bạn duy trì động lực và cuối cùng sẽ dẫn đến giảm cân nhanh chóng.

Thời gian đi bộ lý tưởng là vào buổi sáng, trước khi ăn sáng. Lúc này cơ thể đã ở chế độ thiếu hụt calo và việc đi bộ có thể làm bùng phát khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

Vung tay khi đi bộ

Di chuyển cánh tay đều đặn trong khi đi bộ không chỉ làm tăng tốc độ mà còn là một bài tập thể dục phần trên cơ thể rất tốt. Đung đưa cánh tay khi đi bộ giúp bạn đốt cháy thêm từ 5 đến 10% calo. Vì vậy, lần tới khi bạn đi bộ, hãy giữ cánh tay một góc 90 độ và chuyển động từ vai trở xuống. Cố gắng vung tay một cách tự nhiên.

Vung tay khi đi bộ giúp đốt cháy calo nhiều hơn.

Mặc dù vậy, chỉ đi bộ sẽ không thể giúp bạn giảm cân. Cùng với đó, bạn cần quan tâm đến thói quen ăn uống của mình. Những gì bạn ăn trước và sau khi tập luyện đều quan trọng như nhau để giảm cân. Hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, đồng thời giảm lượng calo nạp vào để mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/di-bo-la-mot-cach-de-giam-can-nhung-neu-cu-di-tu-tu-lung-thung-thi-mai-cung-khong-the-nao-gay-duoc-30236/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY