Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Di chứng hậu Covid-19 và cách tăng cường sức khỏe

Sau khi khỏi Covid-19, nhiều người gặp phải tình trạng suy giảm sức khỏe, mệt mỏi, nhão cơ, mất ngủ… và tăng đề kháng qua chế độ ăn uống để cải thiện.

Hậu Covid 19 và các di chứng thường gặp

Theo tổ chức y tế thế giới, đa số người bệnh hồi phục hoàn toàn sau khi mắc covid 19. tuy nhiên, có khoảng 10-15% trong số đó bị những ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe với các biểu hiện ở mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng, gọi là tình trạng hậu covid 19.

Trong thời gian nhiễm Covid 19, người bệnh phải đối diện với rất nhiều triệu chứng gây ra cảm giác khó chịu hoặc có biến chứng như: khó thở, sốt cao, đau đầu, mất khứu giác, vị giác...... Hậu Covid-19, một số người có thể gặp phải trạng thái mệt mỏi với các triệu chứng như: mất ngủ, khó tập trung, nhão cơ, hay hồi hộp, lo âu... Rối loạn tiêu hóa, suy giảm các chức năng hô hấp trong cơ thể cũng có thể gặp.

Tình trạng covid-19 kéo dài ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống. để khắc phục tình trạng này, ngoài việc duy trì tập luyện thể dục thể thao, chú ý dinh dưỡng các bữa ăn, mọi người cũng chú ý bổ sung các vitamin, khoáng chất. một số người sử dụng một số các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đảm bảo chất lượng đang có bán trên thị trường, nhất là sản phẩm có thể giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng, có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Pgs.ts nguyễn tiến dũng (phó chủ tịch hội hô hấp nhi việt nam, nguyên trưởng khoa nhi, bệnh viện bạch mai) cho biết, nhân sâm ấn độ là thành phần có thể hỗ trợ khắc phục tình trạng hay hồi hộp, lo âu, khó ngủ ở những người vừa ốm dậy, những người vừa mắc covid-19. ngoài ra, sữa non có chứa 24 tỷ lợi khuẩn hỗ trợ những người đang mệt mỏi, suy nhược cơ thể tăng thêm sức đề kháng, mau chóng phục hồi sức khỏe.

Pgs.ts nguyễn tiến dũng chia sẻ về cách tăng cường sức khỏe hậu covid-19.

Cách hỗ trợ cải thiện sức khỏe hậu Covid

Với mong muốn hỗ trợ người bệnh mau chóng phục hồi sức khoẻ, tăng sức đề kháng sau khi nhiễm Covid 19, vào đầu tháng 4/2022, công ty TNHH Dược phẩm Napharco (tỉnh Hưng Yên) đã cho ra mắt sản phẩm Ancovi Milk.

Ancovi milk là sản phẩm dinh dưỡng y học được đặc chế từ sữa non colostrum nhập khẩu từ mỹ với hơn 24 tỷ lợi khuẩn probiotic. ngoài ra còn có nhiều thành phần, nhóm dưỡng chất như ashwagandha extract (chiết xuất nhân sâm ấn độ), fucoidan (chiết xuất từ tảo nâu), propolis extract (chiết xuất keo ong xanh), lactoferrin, omega-3, nattokinase, phytosome curcumin, beta glucan, aquamin soluble (canxi hữu cơ từ tảo biển đỏ) và các enzyme tiêu hóa...

Vị ngọt của sản phẩm được chiết xuất từ cây cỏ ngọt và đường ăn kiêng isomart nên dễ uống, có thể phù hợp cho những người mắc tiểu đường hoặc cần kiêng đường.

Thực phẩm dinh dưỡng y học Ancovi milk.

Đại diện Dược phẩm Napharco cho biết, Ancovi Milk được sản xuất trên dây truyền tương đối khép kín và tự động hóa. Nguyên liệu được rây trên hệ thống rây rung, hút lên buồng trộn của máy trộn đồng nhất. Quá trình trộn sữa, phân liều, đóng lon tự động và đảm bảo tiêu chuẩn. Ra mắt thị trường chưa đầy một tháng, sản phẩm dinh dưỡng y học Ancovi milk đã có mặt trên 37 tỉnh, thành phố trong cả nước và được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Nhà máy sản xuất Napharco tại Hưng Yên.

Chia sẻ từ những người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm Ancovi Milk trong thời gian dài, chị Ngọc Huyền, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, chị cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn, tình trạng mệt mỏi, suy nhược giảm hẳn. Còn anh Quang, quận Long Biên, Hà Nội cho biết, chỉ với 2 ly sữa Ancovi Milk mỗi ngày, anh đã mau chóng giảm bớt được tình trạng mất ngủ và cảm thấy khỏe hơn, trở lại được với công việc.

Ngọc An Ảnh: Napharco

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/di-chung-hau-covid-19-va-cach-tang-cuong-suc-khoe-4453718.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY