Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch bệnh COVID-19: Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Hàn Quốc trải qua ngày thứ tư liên tiếp duy trì số ca nhiễm mới dưới ngưỡng 20 người, sau khi ghi nhận thêm 22 ca mắc COVID-19 trong ngày.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 tại một bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thống kê của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy, tính tới 10 giờ (giờ địa phương) ngày 16/4, Hàn Quốc đã xác nhận thêm 22

Đây là ngày thứ 4 liên tiếp Hàn Quốc duy trì được số ca nhiễm mới dưới ngưỡng 30 người.

Theo KCDC, số ca Tu vong cũng chỉ tăng thêm 4 ca, nâng tổng số ca Tu vong do mắc

[Hàn Quốc: Tỷ lệ khỏi bệnh COVID-19 đã vượt mức 70%]

Số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn là 141, nâng tổng số ca hồi phục lên thành 7.757 người, tiếp tục chiếm hơn 70%.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 20 trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Tính đến nay, đã có gần 500.000 người được xét nghiệm

Đình Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-ngay-thu-tu-lien-tiep-co-so-ca-nhiem-moi-duoi-nguong-30/634840.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • 70% số trẻ mắc bệnh tay chân miệng khởi phát tại gia đình, ý thức giữ gìn vệ sinh của không ít người dân hiện vẫn đang ở mức báo động.
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Đừng hạ thấp con mình khi gọi con là thằng nhà em, nó, con này... mà hãy luôn gọi con một cách tôn trọng: Bé nhà em, con em, cháu nhà em, bạn nhà em...
  • Ngành y tế Hà Tĩnh cũng như các bệnh viện tuyến trung ương có bệnh nhân vụ sập giàn giáo tại khu công nghiệp Formosa luôn nỗ lực hết sức để chăm sóc, điều trị cho các trường hợp này
  • Nhờ có mạng lưới y tế cơ sở, hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và chăm sóc sức khỏe ban đầu nói riêng đã được triển khai thường xuyên, rộng khắp.
  • Hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Hoàng Thạch nằm ở trung tâm thị trấn Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh) ngừng hoạt động từ hơn một tháng nay nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng đến sửa chữa.