Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch bệnh tại Bắc Giang hy vọng sẽ lắng xuống

Trao đổi với báo chí sáng 5/6, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin: “Tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang trong thời điểm hiện tại đã gom lại được; đặc biệt là địa bàn huyện Việt Yên. Chúng ta đã giảm được rất nhiều số lượng truy vết trong cộng đồng, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới tình hình dịch của Bắc Giang sẽ lắng xuống”.

Chia sẻ về ca thở máy đầu tiên ở bắc giang đã được cứu sống, với kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với sars-cov-2, thứ trưởng nguyễn trường sơn cho biết, đến nay toàn tỉnh bắc giang đã tổ chức công bố khỏi bệnh cho 153 trường hợp dương tính với covid-19 và trở về địa phương tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn chia sẻ, với nhân lực là những chuyên gia giỏi về hồi sức được chi viện từ nhiều bệnh viện như: bạch mai, trung ương huế, c đà nẵng, hữu nghị, đà nẵng… hy vọng trong thời gian tới lực lượng y tế bắc giang cũng có cơ hội học hỏi, tập huấn và sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ thay thế các chuyên gia sau khi đội ngũ chuyên gia hoàn thành nhiệm vụ trở về.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dich-benh-tai-bac-giang-hy-vong-se-lang-xuong-5643162.html)

Chủ đề liên quan:

bắc giang covid-19 dịch bệnh

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY